ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ เผยมีแคมเปญกระตุ้นเศรษฐกิจเมืองย่าโมหลายกิจกรรม ดึง 'สุวัจน์' แม่งาน ยันรัฐบาลแก้ทุกปัญหาในอดีตไม่ปล่อยค้างคา หวังนักการเมืองรักคนไทย ประเทศชาติ อย่าแบ่งแยกประชาชนเป็นฝักฝ่าย

19 ก.พ.ที่ห้างสรรพสินค้าเทอมินอล 21 จ.นครราชสีมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว. กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงแคมเปญกระตุ้นเศรษฐกิจ จ.นครราชสีมาว่า จะต้องมีการจัดแคมเปญอยู่แล้ว ตามระยะเวลา โดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา จะจัดมวยไทยไฟต์ กีฬาการแสดงและการวิ่ง โดยทางจังหวัดจะทยอยดำเนินการ

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีไม่พิจารณาวันหยุดยาว 9 วันในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จะมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจอะไรเพิ่มเติมในภาพร่วมของประเทศ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า กำลังคิดอยู่ กระแสตอนนี้มีทั้งปัญหาภายนอก เรื่องการท่องเที่ยวจากจีนที่ได้รับผลกระทบ ขณะที่หลายประเทศก็ต้องระมัดระวังประชาชนของเขาด้วย ซึ่งเราไม่ได้มีนักท่องเที่ยวจากจีนอย่างเดียว ยังมีประเทศอื่นด้วยรวมประมาณ 40 ล้านคน โดยจีนอยู่ในนั้น 10 ล้านคน เมื่อประเทศอื่นห้ามประชาชนออกนอกประเทศ เราก็ได้รับผลกระทบเราต้องยอมรับสถานการณ์ตรงนี้ ดังนั้นจะต้องมีมาตรการให้คนไทยเที่ยวในประเทศ ในเมืองหลักเมืองรองข้อสำคัญมีเงินจะเที่ยวหรือไม่ นั้นคือประเด็นที่กำลังพิจารณาทั้งหมด 

เมื่อถามว่าจะฝากถึงคนไทยในภาพรวมเศรษฐกิจที่จะขอความร่วมมือหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่าขอฝากให้ประชาชนเข้มแข็ง อดทน รัฐบาลจะพยายามหามาตรการที่เหมาะสมออกมา บางครั้งมาตรการบางอย่างที่ออกจะมีผลกระทบซึ่งกันและกัน เช่นพวกหนึ่งต้องการวันหยุดอีกพวกไม่ต้องการ ตนก็ต้องตัดสินความเหมาะสมและความคุ้มค่า แต่เรื่องการหยุดหลายวันๆ ไม่ดีนัก แต่เมื่อเป็นความเห็นที่เสนอขึ้นมาตนก็ไม่ปฎิเสธแต่แรก และได้นำมาคุยกันในที่ประชุม ครม.เพื่อให้ได้คำตอบประชาชนจะได้สบายใจ รัฐบาลนี้พยายามแก้ทุกปัญหาในอดีตที่ผ่านมา ถ้าเราไม่แก้ในวันนี้มันก็เสียหายมากเรื่อยๆ ในวันข้างหน้า ถ้าเราไม่สนใจปัญหาที่มีอยู่ แล้วไปเริ่มต้นใหม่ ปัญหาเก่าที่คาอยู่จะทำอย่างไร ขอให้เข้าใจตรงนี้ด้วยรัฐบาลนี้เอาทุกปัญหามาคลี่และแก้ โดยเฉพาะกฎหมายการค้าการประกอบการต่างๆ 

เมื่อถามว่าจะฝากอะไรถึงนักการเมืองในสถานการณ์วันนี้บ้าง นายกฯ กล่าวว่า เขาน่าจะต้องรักประเทศชาติ เหมือนกับที่ตนรักและรักประชาชน อย่าแบ่งแยกประชาชนไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม จะแบ่งแยกประชาชนเป็นฝักเป็นฝ่ายไม่เหมาะสมทั้งนั้นไม่ควรทำ

อ่านเพิ่มเติม