ไม่พบผลการค้นหา
ผู้จัดกิจกรรม 'เดินเชียร์ลุง' หวังเปิดพื้นที่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันไม่คิดรักอย่างงมงาย แต่คิดเสมอว่าต้องมีเหตุผล

เจน และพรรคพวกคนสนิทที่มีอุดมการณ์ทางการเมืองเดียวกัน รวม 9 คน รู้จักกันตั้งแต่เริ่มมีม็อบประท้วงรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร บริเวณ "แยกอุรุพงษ์" ลากยาวไปจนกระทั่ง "ม็อบ กปปส." ต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม และระบอบทักษิณ ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เมื่อราว 6 ปีก่อน 

วันนี้เธอและพรรคพวก เป็นคนเบื้องหลังกิจกรรม 'เดินเชียร์ลุง' ที่สวนลุมพินี ในวันที่ 12 ม.ค.เพื่อแสดงพลังสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  

"เราเห็นกระแสคนไม่ชอบลุงจัดกิจกรรม ทางฝ่ายเราก็อยากมีอีกพื้นที่เพื่อแสดงออกบ้าง ให้เห็นว่าคนที่รักลุงก็มีนะ" แอดมินเจนบอกถึงเป้าหมายกับ 'วอยซ์ออนไลน์'


พอมีฐานะ ใช้งบฯ ส่วนตัว 

จากที่คิดว่าจะมีคนร่วมกิจกรรมแค่ 300-400 คน วันนี้แอดมินเจนคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมมากถึง 7,000 คน หรือ 70 เปอร์เซ็นต์จากยอดลงทะเบียน โดยใช้งบประมาณส่วนตัวดูแล จัดหาอุปกรณ์ และดำเนินการจิปาถะ  

"เราเปิดตัว แต่ไม่ได้เปิดหน้า ด้วยฐานะเราพอไหว เริ่มต้นเราคิดว่ามีคนร่วมสัก 3-4 ร้อยคนก็โอเคแล้ว แต่พอเอาจริงมันไปไกลกว่าที่เราคิดไว้มาก แต่ยังเอาอยู่เรื่องงบประมาณ

"ตัวเงินจริงๆ ที่เราต้องจ่ายเป็นหลักคือค่าเสื้อ ไม่แพง เสื้อเราสั่งมาตัวละไม่ถึง 100 บาท หมวก 49 บาท เข็มกลัด ได้โรงงานเพื่อนช่วยอันละไม่กี่บาท" เจน แจกแจง

"ทุกคนไม่ได้เสื้อทั้งหมด ใครมาก่อนได้ก่อน บางท่านอาจไม่รับ ถ้าเสื้อหมด บางคนอาจเลือกหมวกหรือเข็มกลัดแทน" 

เธอบอกว่า ทั้งหมดไม่ได้มีต้นทุนมากมาย ขณะนี้เตรียมเสื้อไว้ทั้งหมด 3,700 ตัว หมวก 2,500 ใบ และเข็มกลัด 1,000 อัน 

"ใช้เงินส่วนตัวจริงๆ" เธอยืนยันหลังตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ถูกโลกออนไลน์ตั้งคำถามถึง 'งบประมาณ' และพากันตั้งข้อสังเกตไปต่างๆ นานาว่าอาจมีเจ้าหน้าที่รัฐอยู่เบื้องหลัง

เชียร์ลุง

เจน เปิดเผยว่า ผู้ก่อตั้งเพจเชียร์ลุงและแอดมินมีทั้งหมดรวม 9 คน ประกอบไปด้วยผู้คนหลากหลายอาชีพ ตั้งแต่ แพทย์ สจ๊วต และนักธุรกิจ 

"ไม่จนเลยแต่ละคน" แอดมินยืนยัน โดยทั้งหมดเริ่มรู้จักกันตั้งแต่ม็อบ 'อุรุพงษ์' เมื่อปี 2556 โดยเจนบอกด้วยว่า เธอเคยร่วมเดินประท้วงกับแกนนำและ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ นำโดย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรค ขณะนั้น เพื่อส่งเหล่าแกนนำเข้าสู่รัฐสภา 

"พี่เป็นรุ่นต้นๆ เลย ที่ไปอุรุพงษ์ และไปส่งพรรคประชาธิปัตย์ที่รัฐสภา"


น้อมรับผิด ปมพูดไม่เพราะ  

แอดมินเจน ที่ฝักใฝ่และสนใจเรื่องการเมืองมาตลอด นับตั้งแต่รัฐประหารปี 2534 หรือที่เรียกกันว่า ยุค รสช. - คณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ ยอมรับว่า เมื่อสัปดาห์ก่อน หนึ่งในแอดมินเพจ ควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ แสดงออกและใช้ข้อความไม่เหมาะสม เช่น "ไม่เสือกนะคะลูก ไม่ใช่เงินโคตรพ่อโคตรแม่ใครแล้วกัน" หลังถูกถามถึงงบประมาณในการจัดกิจกรรม

"เรื่องนี้น้อมรับและขอโทษจริงๆ เป็นการแสดงออกที่ไม่เหมาะสมของแอดมินท่านหนึ่ง เขาก็ขอโทษและแสดงความรับผิดชอบว่าจะลาออกนะ แต่สุดท้ายเพื่อนๆ ก็ห้ามปราบไว้ และห้ามทำอีก" แอดมินเจนกล่าว 

เชียร์ลุง


6 ปียังเชื่อมั่น 'ประยุทธ์' – ไม่ขอรักอย่างงมงาย 

นับจากวันรัฐประหารโดย คสช. เมื่อ 22 พฤษภาคม 2557 ถึงวันนี้ 2562 แอดมินเจน ยังเชื่อในการปกครองของ พล.อ.ประยุทธ์ 

"ในด้านการเมือง ยังโอเค และพูดได้ว่าถูกใจประชาชนส่วนใหญ่หรือเปล่า ? เพราะท่านชนะป๊อปปูล่าโหวตนะ ส่วนเรื่องเศรษฐกิจที่บ่นกันว่ายากจน จริงๆ อีกด้านก็มีคนที่รุ่งเรือง มันไม่ได้แย่ขนาดนั้น ถ้าใจเราเป็นกลาง มันมีบางอย่างที่ขายดีขึ้นมาก"

เจน ยกตัวอย่างว่า ธุรกิจประเภทชอปปิงออนไลน์ รับส่งสินค้า ยังไปได้สวยในเมืองไทย ขณะที่ในภาพรวม เนื่องจากไทยพึ่งพารายได้หลักจากการส่งออก เมื่อประเทศคู่ค้าในโลกล้วนเผชิญกับวิกฤต ทำให้บ้านเราเจอผลกระทบที่หนีไม่พ้น 

"เมื่อลูกค้าเราฐานะไม่ดี เราก็ไม่ดีไปด้วย แต่ในโลกออนไลน์เฟื่องฟู" 

แอดมินประจำ 'เชียร์ลุง' บอกอย่างมั่นใจว่าจะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ และรัฐบาลอย่างมีเหตุผล ไม่คิดปกป้องหากมีการกระทำความผิด 

"เอาอย่างนี้นะ เรากล้าพูดว่าเราไม่ได้รักแบบงมงาย เรารักแบบเห็นใจท่าน เราเข้าใจเหตุผลที่ท่านออกมา ที่ท่านทำ วันนี้ท่านยังไม่ได้ทำผิดคิดชั่ว ไม่มีภาพโกงกิน ไม่มีภาพเอาพวกเอาพ้อง เมื่อเทียบกับรัฐบาลที่ผ่านมา 

"วันนี้ท่านยังไม่มีความผิด เมื่อไหร่ที่ท่านมี ไม่มีใครอยู่กับท่านหรอก หรือมีก็น้อย และไม่ใช่เพจเราแน่นอนค่ะ" ผู้จัดกิจกรรม 'เดินเชียร์ลุง' ทิ้งท้าย 

ภาพประกอบจากแฟนเพจ เชียร์ลุง

เชียร์ลุง


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

วรรณโชค ไชยสะอาด
ผู้สื่อข่าวสังคม Voice Online
118Article
0Video
0Blog