ไม่พบผลการค้นหา
'โจ้ ชลวิศว์' พาไปพูดคุยกับนักแสดงหญิงชื่อดังระดับโลก 'ชาร์ลิซ เธอรอน' ในบทสัมภาษณ์พิเศษกับ VoiceOnline การกลับมาอีกครั้งในผลงานภาพยนตร์แอ็กชั่นเรื่องใหม่ The Old Guard จาก Netflix ที่เล่าเรื่องของเหล่านักรบที่มีชีวิตเป็นอมตะ แฟนๆ Netflix สามารถรับชมพร้อมกันทั่วโลกได้แล้ววันนี้

​ปฏิเสธไม่ได้ว่า 'ชาร์ลิซ เธอรอน' คือหนึ่งในนักแสดงหญิงที่โดดเด่นและมีความสามารถมากที่สุดคนหนึ่งของวงการภาพยนตร์โลก โดยก่อนหน้านี้เธอฝากผลงานไว้อย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์เรื่อง MAD MAX, Atomic Blonde หรือ Snow White and the Huntsman การกลับมาครั้งนี้เราได้เห็นเธอในบทบาทแอ็กชั่นและการต่อสู้สุดระห่ำอีกครั้ง และที่พิเศษสุดๆ เลยก็คือเป็นการร่วมงานกับ Netflix ทั้งในฐานะนักแสดง และโปรดิวเซอร์อีกด้วย โดยเธอให้สัมภาษณ์ว่า การรับบทเป็น 'แอนดี้' หัวหน้าของทีมนักรบอมตะที่มีอายุนับพันปี เป็นการต่อสู้ที่มีสไตล์แตกต่างจากที่เคยแสดงมา ทำให้ต้องฝึกฝนอย่างหนัก

The Old Guard NETFLIX

ใน The Old Guard 'แอนดี้' ใช้ชีวิตยาวนานหลายศตวรรษ ต่อสู้กับ 'The Shadows' เผชิญกับสงครามมากมาย ตัวละครนี้ต้องก้าวผ่านความรู้สึกอะไรบ้าง

ชาร์ลิซ : ฉันคงได้แต่นึกว่ามันจะรู้สึกอย่างไรถ้าต้องมีอายุยาวนานแบบแอนดี้ เพราะตอนนี้อยู่มาแค่ครึ่งชีวิตบางทีก็รู้สึกเหนื่อยแล้ว (หัวเราะ) ฉันค่อนข้างเชื่อมโยงกับความรู้สึกของตัวละครนี้ได้ดีทีเดียว อย่างตอนเริ่มเรื่องเราก็ได้เห็นความหมดกำลังใจและหมดความกล้าหาญของเธอไป เธอหมดความศรัทธาในตัวเอง และความเป็นมนุษย์ในตัวเธอมันลดลง ฉันว่านี่คือสิ่งที่คนจำนวนมากน่าจะสามารถเข้าใจและเชื่อมโยงกับตัวละครได้ ไม่ว่าคุณจะมีชีวิตเป็นอมตะหรือไม่ก็ตาม เพราะนั่นคือส่วนหนึ่งของการมีชีวิตอยู่ ฉันคิดว่าเป็นต้องเจ็บปวดมากที่ต้องมีชีวิตอยู่อย่างยาวนานขนาดนั้น

แอนดี้หยุดการทำภารกิจไปนานพอสมควร การกลับมาร่วมมือกับ 'ทีมนักรบอมตะ' อีกครั้ง มันมีความหมายอย่างไรต่อตัวละครนี้

ชาร์ลิซ : จริงๆ แอนดี้แสดงออกถึงความกลัวในช่วงเริ่มต้นที่ต้องกลับมาทำภารกิจในการต่อสู้เพื่อปกป้องเหยื่อจากความชั่วร้ายอีกครั้ง เธอใช้เวลาในการคิดและพิจารณาอยู่นาน ว่าการกระทำทั้งหมดนั้นมันช่วยโลกได้จริงๆ หรือไม่ ท่ามกลางความวุ่นวายโกลาหลที่เกิดขึ้นทั่วโลกอย่างไม่รู้จบ ฉันรู้ว่าตัวละครนี้ต้องต่อสู้กับความขัดแย้งภายในใจ การเจอกับตัวละครนี้ในเรื่องเป็นจุดที่น่าสนใจ เราได้เห็นการทำลายกำแพงที่เธอตั้งไว้อย่างช้าๆ เราเติมพลังให้กับตัวละครตัวนี้ ผ่านความสัมพันธ์ของแอนดี้และไนล์

ในเรื่องนี้คุณคือ 'บอส' ใช่ไหมครับ

ชาร์ลิซ : (หัวเราะ) ใช่ค่ะ พวกเขาเรียกฉันแบบนั้น

The Old Guard NETFLIX

หนึ่งในทีมนักแสดงนำที่มานั่งคุยกับเราผ่าน ZOOM ในครั้งนี้อีกคนก็คือ กิกิ เลย์น นักแสดงสาวมากความสามารถที่ก่อนหน้านี้โด่งดังมากจากภาพยนตร์สุดดราม่าเรื่อง If Beale Street Could Talk ซึ่งทำให้เธอกลายเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก โดยการแสดงนำคู่กับ ชาร์ลิซ เธอรอน ในครั้งนี้เธอรับบทเป็น ไนล์ ทหารหญิงผู้ที่มีความมุ่งมั่นและแข็งแกร่ง ซึ่งกลายมาเป็นสมาชิกคนล่าสุดของเหล่านักรบอมตะแบบไม่ทันตั้งตัว ซึ่งแน่นอนว่านี่คือการพลิกบทบาทครั้งสำคัญของเธอ

The Old Guard NETFLIX

เราได้เห็นผลงานการแสดงของคุณมาก่อนหน้านี้ในภาพยนตร์แนวดราม่า การตัดสินใจรับเล่นบทนี้ในภาพยนตร์แอ็กชั่นเต็มพิกัดเป็นอย่างไรบ้าง

กิกิ : แตกต่างจาก If Beale Street Could Talk มากๆเลยค่ะและฉันก็รู้สึกตื้นตันมาก นี่คือคาแรกเตอร์ที่ฉันใฝ่ฝันอยากจะเล่นมาโดยตลอด ฉันรู้สึกดีมากๆ ที่ได้รับโอกาสนี้ เป็นบทบาทที่โดยปกติแล้วไม่ค่อยถูกหยิบยื่นให้กับนักแสดงผิวดำในวงการภาพยนตร์ และได้แสดงเคียงคู่กับนักแสดงอย่าง ชาร์ลิซ เธอได้เปิดประตูมากมายให้กับนักแสดงหญิงได้มีโอกาสมาเป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์ลักษณะนี้ แสดงนำในภาพยนตร์แบบนี้ และทำมันออกมาได้อย่างเยี่ยมยอด 

ใน The Old Guard มีฉากแอ็กชั่นเยอะมาก คุณเคยทำอะไรแบบนี้มาก่อนไหม

กิกิ : ไม่เลยค่ะ ไม่เลย นี่คือการเริ่มต้นของฉันจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นการฝึกต่อสู้แบบยุทธวิธีต่างๆ ทุ่มคนทั้งคน การต่อสู้แบบต่อยมวย ทั้งหมดทั้งมวลนั้นนี่เป็นครั้งแรกของฉันจริงๆ 

The Old Guard NETFLIX

ความสัมพันธ์ระหว่างแอนดี้และไนล์เป็นอย่างไร ดูเหมือนจะไม่ค่อยลงรอยกันในช่วงแรก

ชาร์ลิซ : ใช่ค่ะ ความสัมพันธ์ของสองตัวละครนี้คือเริ่มต้นกันแบบไม่ราบรื่นเท่าไหร่นัก เราไม่ได้มีสมาชิกใหม่เข้ามาในทีมนักรบยาวนานกว่า 200 ปีแล้ว มันไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นทุกวัน เพราะฉะนั้นสถานการณ์นั้นก็เลยค่อนข้างที่จะหนักหน่วงพอสมควร ขณะเดียวกันการเจอกันครั้งนั้นก็เริ่มต้นขึ้นระหว่างที่มีปัญหาอื่นเกิดขึ้นอยู่แล้วด้วย นั่นคือการที่ แอนดี้ เสี่ยงที่จะถูกเปิดเผยตัวตน ฉะนั้นตอนที่แอนดี้ต้องไปพาไนล์มาร่วมทีมมันจึงไม่ใช่เวลาที่โอเคนัก และไนล์เองก็รู้สึกรำคาญใจมากที่ต้องถูกพาตัวมา 

แอนดี้เองก็พูดไม่ค่อยเก่งนัก เธอเป็นพวกที่ต้องการทำให้ทุกอย่างจบลงโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ และไนล์เองก็เป็นตัวละครที่ต้องการจะรู้มากว่าเรื่องทั้งหมดนี้มันเกิดขึ้นได้อย่างไร ทำไมมันต้องเกิดขึ้น ซึ่งตรงกันข้ามกับฉันมากๆ ซึ่งจริงๆ แล้วมันดีมากเลยนะที่ตัวละครสองตัวมาเจอกันในลักษณะนี้ เพราะสุดท้ายแล้วทุกสิ่งมันนำไปสู่ความขำขัน ความช็อก และการให้ความเคารพต่อกันและกันของทั้งสองตัวละครได้เป็นอย่างดี 

ทั้งนี้ ภาพยนตร์เรื่อง The Old Guard บอกเล่าเรื่องราวชีวิตอมตะของนักรบสาว แอนดี้ (ชาร์ลิซ เธอรอน) ผู้ที่ถูกพันธนาการด้วยความอมตะมานานนับพันปีพร้อมด้วยเหล่านักสู้รับจ้างผู้ไม่มีวันตาย พวกเขาได้ร่วมกันต่อสู้เพื่อปกป้องโลกมนุษย์มายาวนานหลายศตวรรษ วันหนึ่งภัยร้ายได้คุกคามกลุ่มนักสู้ของเธอ พร้อมกับความลับของความเป็นอมตะกำลังจะถูกเปิดเผย แอนดี้ และสมาชิกคนใหม่ของกลุ่ม อย่าง ไนล์ (กิกิ เลย์น) จึงต้องร่วมมือกันหาทางยับยั้งผู้บงการที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ทั้งหมด....นี่คือภาพยนตร์ที่อัดแน่นไปด้วยฉากแอ็คชั่นสุดมันส์ พร้อมกับแสดงให้เห็นว่าการมีชีวิตคงอยู่ตลอดไปอาจจะไม่ใช่สิ่งที่ทุกคนต้องการ

The Old Guard สร้างจากนิยายภาพผลงานของ เกร็ก รักคา (Greg Rucka) และถูกหยิบนำมาเล่าเรื่องอีกครั้งในรูปแบบภาพยนตร์โดยผลงานการกำกับของ จีนา พรินซ์-ไบธ์วูด (Gina Prince-Bythewood) จาก Love & Basketball และ Beyond The Lights

แฟนๆ Netflix สามารถรับชม The Old Guard ได้แล้วพร้อมกันทั่วโลกวันนี้ทาง NETFLIX