ไม่พบผลการค้นหา
“ประวิตร” ยืนยัน ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ แค่เข้าใจผิด กรณี “สมคิด” ชู สิงคโปร์​ โมเดลยุบสภา ระบุ ทุกฝ่ายเข้าใจ ย้ำเป็นเรื่องภายในพรรค

พล.อ.ประวิตร วงษ์​สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้า​พรรค​พลัง​ประชา​รัฐ ชี้แจงหลังไม่ได้เข้าร่วมประชุมพรรคเมื่อวานนี้ (30 มิ.ย. 2563)​ ว่า หากมีเวลา ก็จะเข้าไปงานพรรค ส่วนท่าทีสมาชิกพรรคที่หลายถึงขั้นออกมาขับไล่ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ภายหลังยกตัวอย่างกรณีของประเทศสิงคโปร์ยุบรัฐสภา เพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ​ทรุด พล.อ.ประวิตร ขออย่าเหมารวม โดยมองว่าเป็นเรื่องในพรรค ที่ต้องมีการพูดคุยกัน ส่วนตัวได้พูดคุยกับนายชัยวุฒิ​ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส. ของพรรคแล้ว พบว่าเป็นเพียงความเข้าใจผิด เพราะคิดว่านายสมคิดจะเข้าไปยุบสภา และ ส.ส. จะตกงาน ทั้งนี้ ย้ำว่าเป็นเรื่องภายในพรรค และนายสมคิด เข้าใจดี 

ส่วนความชัดเจนเรื่องตำแหน่งรัฐมนตรี​ของกลุ่ม '4 กุมาร' ขอให้ไปถามกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพราะเป็นผู้ตัดสินใจ พล.อ.ประวิตร ยังได้กล่าวถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปี 2564 นั้น ไม่จำเป็นต้องกำชับสมาชิกในพรรค เพราะต้องไปร่วมประชุมกันทุกคนอยู่แล้วเป็นหน้าที่ของ ส.ส. อยู่แล้ว 

ด้านนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ยกตัวอย่างยุบสภาในประเทศสิงคโปร์​ว่า นายสมคิด ได้มาเล่าให้คณะรัฐมนตรีฟังว่าได้พูดคุยอะไรกับผู้สื่อข่าว เกี่ยวกับสถานการณ์ในประเทศสิงคโปร์ แต่ทั้งนี้ไม่ได้มีการมาเสนอแนะในเรื่องการยุบสภา ดังนั้นขออย่าตีความ ส่วนกรณีส.ส. ของพรรคพลังประชารัฐออกมาขับไล่นายสมคิดในขณะนี้ ขอให้ไปถามนายสมคิด

อ่านเพิ่มเติม