ไม่พบผลการค้นหา
สถานการณ์โควิด-19 ในเกาหลีใต้อยู่ในขั้นแพร่ระบาดระดับ 3 ทำให้นักร้องนักแสดงชั้นนำร่วมใจกันบริจาคเงินช่วยเหลือการดำเนินการป้องกันและควบคุมการแพร่กระจายของเชื้อโรค

สำนักข่าวในเกาหลีใต้รายงานข่าวคนบันเทิง ศิลปิน นักร้อง ร่วมบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือและป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธ์ใหม่ ต้นตอโรคโควิด-19 ซึ่งทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้นในเกาหลีใต้ที่รุนแรงมากขึ้น มีผู้ติดเชื้อกว่า 1,200 ราย

กงยู พระเอกเจ้าของฉายา ลมหายใจแห่งภาคพื้นเอเชีย ที่แฟนๆชาวไทยรู้จักกันดี ได้ร่วมบริจาคเงิน 100 ล้านวอน หรือราว 2.6 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนเจ้าหน้าที่ในการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด -19 รวมทั้งผู้ยากไร้ที่ไม่สามารถซื้ออุปกรณ์ป้องกัน และสิ่งของจำเป็นในการป้องกันโรค

คิมโกอึน นางเอกจากซีรีส์ GOBLIN ที่แสดงคู่กับพระเอก กงยู ก็ร่วมบริจาคเงิน 100 ล้านวอน ให้องค์กรการกุศล Good Neighbors ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อช่วยเหลือจัดซื้อหน้ากากอนามัย 40,000 ชิ้น ให้กับครอบครัวที่มีรายได้น้อย


กงยู.jpg
  • กงยู


คิมโกอึน.jpg
  • คิมโกอึน

นักแสดงหญิง อียองเอ หรือที่ชาวไทยรู้จักจากซีรีส์ แดจังกึม ได้บริจาคเงิน 50 ล้านวอน หรือ 1.3 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือครอบครัวผู้มีรายได้น้อยในเมืองแทกู ของเกาหลีใต้ ที่กำลังต่อสู้กับไวรัส "โควิด-19"


ลียองเอ' ปลื้ม เป็นทูตประชุมสุดยอดอาเซียน
  • อียองเอ

เช่นเดียวกับนักแสดงหนุ่ม พัคซอจุน ที่บริจาคเงินให้แก่เมืองแดกู จำนวน 100 ล้านวอน (2.6 ล้านบาท) โดยมอบให้เป็นเงินช่วยซื้อเครื่องมือทางการแพทย์รวมถึงการรักษาผู้ป่วย


พัคซอจุน
  • พัคซอจุน

นักแสดงหนุ่ม คิมอูบิน บริจาคเงิน 100 ล้านวอน แก่ศูนย์ป้องกันและควบคุมการแพร่เชื้อโควิด-19 พร้อมจัดสรรสู่ศูนย์ดูแลคนยากไร้ ในการจัดซื้ออุปกรณ์ป้องกันไวรัส เช่น หน้ากากอนามัย สบู่ล้างมือ และเจลล้างมือแบบไม่ใช้น้ำ

ซึ่งนักแสดงสาว ชินมินอา แฟนของ คิมอูบิน ก็ได้ร่วมบริจาค จำนวน 100 ล้านวอนด้วย


คิมอูบิน ชินมินอา
  • ชินมินอา - คิมอูบิน

พิธีกรและนักแสดงตลกคนดัง ยูแจซอกบริจาคเงิน 100 ล้านวอน (2.6 ล้านบาท) ให้กับมูลนิธิเพื่อบรรเทาสาธารรภัย นำไปซื้อหน้ากากอนามัย สบู่ล้างมือ และเจลล้างมือ

นักร้องหนุ่ม สมาชิกวง ASTRO (อาสโทร) ชาอึนอู บริจาคเงิน 30 ล้านวอน หรือราว 7.8 แสนบาท ให้กับมูลนิธิเพื่อบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาด ของโรคโควิด-19


ชาอึนอู
  • ชาอึนอู

นอกจากนี้ อีซึงฮวาน บริจาคเงิน 30 ล้านวอน อีฮเยยอง บริจาค 10 ล้านวอน โชซูบิน บริจาคน้ำยาฆ่าเชื้อที่มือ 6,000 ชุด ให้ศูนย์ดูแลเด็ก 10 แห่ง รวมไปถึง บี.ไอ หรือ คิมฮันบิน ที่บริจาคหน้ากากอนามัยจำนวน 100,000 ชิ้น มูลค่ากว่า 5 ล้านบาท ให้แก่ประเทศเกาหลี จีน ไทย ญี่ปุ่น อินโดนีเซียและเวียดนาม เพื่อป้องกันไวรัสโควิด-19

อ้างอิง : NAVER