ไม่พบผลการค้นหา
อนาคตใหม่ชลบุรี จี้ 'คนทรยศต่ออุดมการณ์' ลาออก ปมโหวตสวนมติพรรค - ด้านกวินนาถ ปิดเฟซบุ๊กไปแล้ว หลังประชาชนจำนวนมากวิพากษ์วิจารณ์ในหน้าเฟซบุ๊ก

20 ต.ค. 2562 นายเทพพิทักษ์ มะลาศรี หัวหน้าคณะทำงานพรรคอนาคตใหม่ จังหวัดชลบุรี โพสต์เฟซบุ๊ก Mac Malasri ระบุว่า "ด้วยบทบาทหน้าที่ ที่ได้รับเลือกตั้งจากสมาชิกพรรคให้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าคณะทำงานจังหวัดชลบุรี พรรคอนาคตใหม่ "ตัวแทนพรรคประจำจังหวัด" ในฐานะผู้ก่อตั้งกลุ่มอนาคตใหม่ชลบุรี ผมและทีมงานทำงานอย่างหนักเพื่อขยายแนวคิดและอุดมการณ์อันสำคัญของพรรค

พวกเราผ่านการปรามาส สบประมาทมามากมาย ทุกอย่างมันไม่ง่ายเลยในการถือธงอนาคตใหม่ในครั้งนั้น ก่อนการเลือกตั้งพวกเราแทบจะไม่มีใครรู้จักเพราะทุกคนใหม่กับการเมืองทั้งหมด

รณรงค์หาแนวร่วมเพื่อหาบุคคลที่มีแนวคิดสอดคล้องกับพรรค, รณรงค์หาสมาชิกพรรคเพื่อเปิดศูนย์ประสานงานพรรคที่จังหวัดชลบุรี, รณรงค์หาเสียงเลือกตั้งเพื่อจะชนะการเลือกตั้ง จนในที่สุดเราก็ทำสำเร็จในระดับหนึ่ง เราชนะการเลือกตั้ง 3 เขตจาก 8 เขตของจังหวัดชลบุรี แน่นอนว่าปัจจัยที่ทำให้ชนะการเลือกตั้ง คือ กระแสพรรค ลงพื้นที่ บวกกับผู้คนเบื่อหน่ายการเมืองแบบเดิม ต้องการเปลี่ยนแปลงและอยากเห็นคนรุ่นใหม่ที่มีอุดมการณ์ได้มีโอกาสเข้ามาทำงานการเมือง แต่วันหนึ่งกลับมีคนทรยศต่ออุดมการณ์ ทรยศต่อคำมั่นสัญญาที่ให้ใว้กับพี่น้องประชาชน กระผมขอเรียกร้องในฐานะประชาชน ขอให้ลาออกจากการเป็นผู้แทนของปวงชนเสีย เพราะคุณไม่สง่างามและผิดคำสัญญาที่ให้ใว้กับพี่น้องประชาชน"

ทั้งนี้ การแสดงความคิดเห็นของนายเทพพิทักษ์ เกิดขึ้นหลังจากที่ประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวันที่ 17 ต.ค. ลงมติต่อพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) โอนอัตรากำลังพลและงบประมาณบางส่วนของกองทัพบก กองทัพไทย กระทรวงกลาโหม ไปเป็นหน่วยงานบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ ซึ่งเป็นส่วนราชการในพระองค์ พ.ศ.2562 โดยเป็นการออกเสียงจากสมาชิกที่มาร่วมประชุมทั้งสิ้น 446 คน

ผลปรากฎว่ามีผู้อนุมัติ พ.ร.ก.ฉบับดังกล่าว 374 คน ไม่เห็นด้วย 70 คน และงดออกเสียง 2 คน โดย ส.ส.ที่ไม่อนุมัติ เป็น ส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ทั้งหมด แต่มี 3 ส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ที่ใช้สิทธิลงคะแนนเห็นชอบ สวนทางมติของพรรค ได้แก่ กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี พรรคอนาคตใหม่, นายจารึก ศรีอ่อน ส.ส.จันทบุรี พรรคอนาคตใหม่, พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา ส.ส.จันทบุรี พรรคอนาคตใหม่

ด้าน นายกฤตนู เอกวัฒนากุล โพสต์เฟซบุ๊ก กฤตนู เอกวัฒนากุล ระบุว่า "เนื่องจากมีคนทักข้อความมาถามผมเป็นจำนวนมากจนไม่สามารถตอบได้ ผมจึงขอเรียนชี้แจง ณ ตรงนี้

ผมในฐานะ เลขานุการพรรคอนาคตใหม่ ศูนย์ประสานงานชลบุรี ต้องขอกราบอภัยประชาชนชาวไทยทั้งประเทศ ที่มี ส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ โหวตสวนมติพรรค นั้นเท่ากับเป็นการทรยศต่อประชาชน

ผมขอเขียนอธิบายดังนี้ว่า ตอนที่คัดเลือกผู้ที่จะมาเป็นแคนดิเดต ส.ส. ของพรรคอนาคตใหม่ เรามีเวลาคัดเพียง 2 อาทิตย์ ซึ่งเราไม่สามารถทราบรายละเอียดเชิงลึกของบุคคลแต่ละบุคคลได้และทางพรรคอนาคตใหม่เปิดโอกาสให้สมาชิกพรรคทุกคนสามารถเสนอตัวเองลงเป็นผู้สมัคร ส.ส. ได้ ผ่านการโหวตของสมาชิกในเขตนั้นๆ

เรื่องของ ส.ส. คนนี้ผมทราบทุกขั้นตอนตั้งแต่ต้นจนจบ จึงขอเขียนอธิบายดังนี้

ส.ส.คนนี้เข้ามาเป็นผู้สมัคร ส.ส. ผมสามารถนับจำนวนครั้งการลงพื้นที่หาเสียงได้ ขนาดทีมงานของจังหวัดไปช่วยลงพื้นที่ ยังมีปัญหาในหลายๆครั้ง และคนคนนี้ไม่ได้มีความเป็นอนาคตใหม่แม้แต่น้อย คอยคุยและดิวกับอีกฝั่งอยู่เสมอ ซึ่งทางคณะทำงานจังหวัดนั้นทราบดีและคอยประคับประคองประนีประนอมกันอยู่ตลอดมาเวลา เพื่อไม่ให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้น ตอนนี้ทุกอย่างมันชัดเจนแล้วว่าอะไรคืออะไร(ผมเชื่อว่าทุกท่านไม่สามารถถามหาคำชี้แจงจากเค้าได้ เพราะการกระทำมันชัดเจนอยู่แล้ว)

และ ส.ส. คนนี้เค้าไม่ได้ลงพื้นที่หาเสียงมากเท่าไหร่ และไม่ได้คิดว่าจะเป็น ส.ส. ตั้งแต่ตอนแรก พอเค้าได้เป็นเค้าจึงไม่ยึดโยงและไม่เห็นหัวประชาชน (ผมขอยืนยันตอนนี้ว่าครั้งหน้า จะไม่มีทางได้ลง ส.ส.อีก)

ผมอยากให้ทุกคนในพรรคอนาคตใหม่เข้มแข็งไว้ นี้เป็นเพียงยุทธวิธีทางสงคราม ที่แยกกันตีแบ่งคนในพรรคออกเป็นหลายฝักหลายฝ่าย เพื่อจะได้จัดการได้เบ็ดเสร็จ

(คนที่น่าสงสารที่สุดคือคุณ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผมสัมผัสคุณธนาธรมา 1ปี เค้าเป็นผู้ชายที่เสียสละมาก ผมไม่เคยเจอใครที่เสียสละได้เท่านี้ เข้ามาเพราะอยากเปลี่ยนแปลงการเมืองต้องมาเจอคดี ต้องมานั่งบริหารความพอใจของคนภายในพรรคเพราะพรรคให้อิสระเต็มที่ในระบอบประชาธิปไตยและยังต้องมาเจอสถานการณ์แบบนี้อีก ผมเชื่อว่าครั้งหน้าระบบกลั่นกลองของพรรคจะดียิ่งขึ้น เพราะนี้คือการเลือกตั้งครั้งแรกของพรรคเรา)

ความคิดเห็นส่วนตัวของผมคือ พรรคควรมีมติไล่ ส.ส. คนนี้ออกจากพรรค (ผมเข้าใจดีว่าจะเป็นการเพิ่มเสียงให้อีกฝั่ง) แต่ถ้าไม่ไล่ออก ส.ส. คนนี้ก็จะตามไล่เต๊าะ ส.ส. ด้วยกันเพื่อให้ย้ายฝั่ง ซึ่งจะเกิดปัญหาในระยะยาว และถ้าพรรคไล่ ส.ส. คนนี้ออก ส.ส. คนนี้ก็ต้องหาสังกัดพรรคใหม่ ไม่อย่างงั้นจะทำให้สิ้นสุดการเป็น ส.ส. เท่ากับค่าตัวจะน้อยลงหรือแทบไม่เหลือเลย ทำให้เค้าไปหาผลประโยชน์แบบนี้อีกไม่ได้ และเป็นการสร้างความมั่นใจให้ voter ของพรรค (ไม่ว่ามติของกรรมการบริหารเป็นอย่างไรก็ตาม ผมเคารพเพราะผมเข้าใจดีว่ากรรมการบริหารพรรคได้คิดไตร่ตรองมาทุกด้าน และนำมติที่ดีที่สุดออกมาเผยแพร่)

สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่ขายตัว เงินที่ได้นั้นคือเงินที่มาจากการคอรัปชั่นของนักการเมืองด้วยกัน ไปคอรัปชั่นเงินของประชาชนมา ต่อให้คุณรับเงินมาเท่าไหร่ แต่ตราบาปจะติดตัวคุณจนวันตาย และคุณจะถูกตราหน้าว่า ส.ส.ขายตัว"

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวตรวจสอบไปยังเฟซบุ๊กของ น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี เขต 7 พรรคอนาคตใหม่ ได้ปิดเฟซบุ๊กไปแล้ว หลังจากมีประชาชนจำนวนมาก วิพากษ์วิจารณ์ในหน้าเฟซบุ๊ก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง: