ไม่พบผลการค้นหา
เรือพยาบาลของกองทัพสหรัฐฯ เข้าจอดเทียบท่าในเมืองนิวยอร์ก เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระผู้ป่วยจากโรงพยาบาล หลังจากที่ยอดผู้ติดเชื้อในรัฐเพิ่มขึ้นเกือบ 70,000 ราย

วันจันทร์ที่ 30 มี.ค.ตามเวลาท้องถิ่น เรือพยาบาลของกองทัพสหรัฐฯ ยังเข้าจอดเทียบท่าในเมืองนิวยอร์ก มลรัฐนิวยอร์ก ศูนย์กลางการระบาดของโควิด-19 ในสหรัฐฯ โดยเรือลำดังกล่าวมีห้องปฏิบัติการทางการแพทย์แบบเต็มรูปแบบ 12 ห้อง และมีเตียงรองรับผู้ป่วยได้ 1,000 เตียง

บิล เดอ บลาซิโอ นายกเทศมนตรีเมืองนิวยอร์กกล่าวว่า 'เรือพยาบาลลำนี้จะถูกเพิ่มเป็นส่วนหนึ่งของการรักษาผู้ป่วยในนิวยอร์ก' 

อย่างไรก็ตามเรือพยาบาลลำดังกล่าวนี้ จะถูกใช้รองรับผู้ป่วยที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับโรคโควิด-19 รวมไปถึงการผ่าตัดและการรักษาผู้ป่วยวิกฤตรายอื่นๆ เพื่อช่วยแบ่งภาระงานของทางโรงพยาบาล หลังจากที่โรงพยาบาลในนิวยอร์กมีแนวโน้มไม่สามารถรองรับผู้ป่วยได้เพียงพอ

นายกเทศมนตรีเมืองนิวยอร์ก กล่าวว่า 'เมืองนิวยอร์กต้องการเตียงเพื่อรองรับผู้ป่วยมากถึงสามเท่าของที่มีอยู่ภายในเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้'

นอกจากนี้นิวยอร์กยังปรับปรุงสวนสาธาณะเซนทรัลปาร์ค ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองนิวยอร์กให้กลายเป็นโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ป่วยเพิ่ม 68 เตียง ซึ่งจะเป็นหน่วยบริการทางการแพทย์เรื่องระบบทางเดินหายใจจากโควิด-19 โดยเฉพาะ

เซนทรัลปาร์ค นิวยอร์ก โควิด สหรัฐฯ.jpg

(โรงพยาบาลสนามในเซนทรัลปาร์ค สวนสาธารณะใจกลางเมืองนิวยอร์ก)

ทางด้านรัฐบาลสหรัฐฯ ได้จัดส่งเครื่องช่วยหายใจให้แก่รัฐนิวยอร์กเพิ่มอีก 2,500 เครื่อง อุปกรณ์การแพทย์อื่นๆ ที่รวมไปถึง หน้ากากอนามัยจำนวน 8,918,000 ชิ้น หน้ากากป้องกันเชื้อโรค 179,328 ถุงมือแพทย์ 1,570,300 ชิ้น และหน้ากาก N95 จำนวน 476,565 ชิ้น ซึ่งอุปกรณ์การแพทย์ทั้งหมดนั้นจะถูกกระจายไปยังโรงพยาบาลต่างๆ ทั่วนิวยอร์ก

ปัจจุบันรัฐนิวยอร์ก มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นถึง 66,500 รายในมลรัฐนิวยอร์ก และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 1,218 ราย

ทางด้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์กล่าวว่า ปัจจุบันชาวอเมริกันได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แล้วกว่า 1  ล้านราย ขณะที่ทั่วทั้งสหรัฐฯ มีผู้ติดเชื้อแล้วกว่า 163,490 และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 3,148 ราย ทั้งนี้ประธานธิบดีทรัมป์กำลังพิจารณาอาจจะมีคำสั่งให้ประชาชนทั่วประเทศกักตัวอยู่ในบ้านเพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส

ที่มา CNN / CNA