ไม่พบผลการค้นหา
ส.ส.อดีตสังกัดพรรคอนาคตใหม่ แถลงข่าวแฉ ส.ส.ซีกรัฐบาลทาบทามให้พลิกขั้วมาร่วมรัฐบาล ยื่นข้อเสนอให้รีบตัดสินใจรวม ส.ส.ได้ 9 คน พร้อมประเคนเก้าอี้ รมต.ให้ทันที ปูดซ้ำเสนอเงินก้อนโตตีราคา 1 ส.ส. ต่อ 23 ล้านบาท

ที่รัฐสภา นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ นำทีม ส.ส.ของอดีตพรรคอนาคตใหม่ มาแถลงกรณีมี ส.ส. จากพรรคฝั่งรัฐบาลมีการติดต่อทาบทาม ส.ส.ให้ไปเข้ารวมโดยมีการเสนอตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยในรัฐบาลหากรวมเพื่อนสมาชิกไปสังกัดได้จำนวนมาก โดย น.ส.เบญจา แสงจันทร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตพรรคอนาคตใหม่ กล่าวยืนยันว่า มี ส.ส.ชายจากพรรครัฐบาลโทรศัพท์ติดต่อทาบทามเข้ามาจริง พร้อมยอมรับว่าเริ่มตั้งแต่ก่อมีการยุบพรรคอนาคตใหม่ โดยมีการติดต่ออย่างเปิดเผย ทั้งเข้ามาพูดคุยบริเวณห้องอาหาร ที่จอดรถ ยื่นตำแหน่งรัฐมนตรีให้ และล่าสุดเป็นการโทรศัพท์ติดต่อเข้ามาที่ตัวเองจนได้กดบัตรโทรศัพท์ไว้โดยมีเนื้อหาระบุว่าหากมีความพร้อมให้ตัดสินใจได้เลย เพราะมีผู้ใหญ่ รอคำตอบอยู่ และหากสามารถชักชวนเพื่อนสมาชิกเข้าร่วมย้ายมาที่ฝั่งรัฐบาลได้จำนวนมากการปรับคณะรัฐมนตรีครั้งใหม่จะหยิบยื่นตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยกระทรวงใดกระทรวงหนึ่งให้

ทั้งนี้ตัวเองขอย้ำว่า ตัวเองและเพื่อน ส.ส. มีอุดมการณ์เดิม ไม่สามารถมาซื้ออุดมการณ์ได้ วันนี้ขอเรียกร้องศักดิ์ศรี และต้องการเปิดโปงกระบวนการซื้อตัวที่เป็นการไม่ให้เกียรติสภาผู้แทนราษฎร ทั้งนี้ยอมรับว่าเป็น ส.ส. ที่เป็นพรรคที่จัดตั้งรัฐบาล แต่ขอปรึกษาทีมกฎหมายให้ชัดเจนก่อนก่อนที่จะเปิดเผยว่าเป็นใคร ส่วนกรณีสมาชิก 9 คนของอดีตพรรคอนาคตใหม่มีกระแสข่าวว่าไปร่วมกับพรรคภูมิใจไทยนั้น ยังไม่ทราบว่ามีเรื่องลักษณะนี้เกิดขึ้น ขอตรวจสอบให้แน่ชัด

จากนั้น น.ส.เบญจา เปิดคลิปเสียงการสนทนาความยาวประมาณ 3 นาที โดยระบุว่า ในคลิปเป็นเสียงสนทนาระหว่างตนเอง กับผู้ชายคนหนึ่ง ซึ่งชายปริศนามีการพูดจาชักชวนให้มาร่วมพรรครัฐบาล โดยระบุว่า ขยายเวลาให้ถึงวันจันทร์ แล้วจะมากี่คนก็ได้ 8-9 คน ซึ่งถ้าหากชักชวนมาได้มากก็จะได้รับตำเเหน่งรัฐมนตรีช่วยกระทรวงหนึ่ง เเละนอกจากนี้ยังมีเสนอเงินให้ ส.ส.ที่จะย้ายมาร่วม จำนวน 23 ล้านบาทต่อคน

เบญจาอนาคตใหม่-ซื้อตัว

ด้านนายณัฐชา ส.ส.กทม. อดีตพรรคอนาคตใหม่ ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าว ไม่ใช่เกิดขึ้นครั้งแรก ซึ่งที่ผ่านมาอดีตพรรคอนาคตใหม่เอง ก็ถูกทาบทามในลักษณะนี้มาบ่อยครั้ง ซึ่งสิ่งเหล่านี้ทำลายระบบพรรคการเมือง และทำลายระบบรัฐสภา ดังนั้นจึงอยากให้สังคมร่วมกันกดดัน ให้พฤติกรรมแบบนี้หมดออกไปจากเวทีการเมืองไทย เเละย้ำว่า ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ทุกคนจะต้องไปในที่เดียวกัน ส่วนหากมี ส.ส.บางคนเเตกเเถว ก็ให้ประชาชนเป็นผู้พิจารณา เพราะ ส.ส.ทุกคนมาจากประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง