ไม่พบผลการค้นหา
การรถไฟฯ กักตัวเพื่อนพนักงานขับรถไฟ ที่เสียชิวิตจากติดเชื้อไวรัสโควิด-19 กว่า 10 คน ยืนยันตั้งแต่มีการระบาดลดการวิ่งรถจำนวนมาก พร้อมปฏิบัติตามมาตรฐานควบคุมโรค

สำนักข่าวไทย รายงาน นายศิริพงศ์ พฤทธิพันธุ์ รองผู้ว่าการ กลุ่มธุรกิจการ ซ่อมบำรุงรถจักรและล้อเลื่อน การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) กล่าวถึงกรณีผู้ป่วย ซึ่งเสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 ที่ปทุมธานี เมื่อวันที่ 1 เม.ย. ที่ผ่านมา คือนายวีระศักดิ์ บุศยรัตน์ ตำแหน่งพนักงานขับรถไฟ แขวงดีเซลรางกรุงเทพฯ ประจำโรงงานรถดีเซลรางกรุงเทพฯ 

รองผู้ว่าการ รฟท. ยอมรับว่าในเช้าวันนี้ (3 เม.ย.) ได้มีการประชุม เพื่อตรวจสอบข้อมูลเรื่องดังกล่าว โดยเฉพาะได้มีการสอบประวัติย้อนหลังไปอย่างน้อย 14 วัน จากเพื่อนพนักงานของผู้เสียชีวิต เพื่อให้ทราบไทม์ไลน์ว่า มีการใกล้ชิดสัมผัสใครบ้างที่จะต้องเข้าข่ายให้บุคคลเหล่านี้ทำการกักตัว 14 วันตามมาตรฐานการควบคุมโรคกระทรวงสาธารณสุข 

"เบื้องต้นจากการพูดคุยกับเพื่อนพนักงานของผู้เสียชีวิตพบว่ามีพนักงานรถไฟที่เข้าข่ายทำงานร่วมกัน ประมาณ 10 กว่าคน ไม่รวมบุคคลในครอบครัวและบุคคลที่ผู้เสียชีวิตไปเจอนอกเวลางาน ซึ่งเชื่อว่าจะมีจำนวนมากกว่านี้เยอะ" นายศิริพงศ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการปฏิบัติงานของผู้เสียชีวิตยืนยันว่าการเป็นพนักงานขับรถไฟไม่ได้มีการพบปะกับผู้โดยสาร โดยจะเจอเฉพาะพนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่ร่วมกันในหัวรถจักร ส่วนการที่นายวีระศักดิ์ ได้เข้าพักที่พักชั่วคราวของพนักงานรถไฟระหว่างปฏิบัติงาน (รันนิ่ง) ที่จังหวัดนครราชสีมา และมีการระบุว่าที่พักเป็นสถานที่แออัดอาจทำให้เกิดการระบาดในพนักงานรถไฟที่เข้าพักในช่วงนั้น

ทั้งนี้ นายศิริพงศ์ ยืนยันว่าตั้งแต่มีการระบาดของโควิด-19 และ รฟท.มีการเดินรถน้อยลงไปมาก ที่พักในรันนิ่งก็ไม่ได้มีการเป็นอยู่ที่แออัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง