ไม่พบผลการค้นหา
โรงพยาบาลสินแพทย์ เปิดคลินิกพิเศษตรวจหวัด พร้อมเพิ่มมาตรการลดโอกาสติดเชื้อ เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ผู้ใช้บริการ เริ่มนำร่องที่โรงพยาบาลสินแพทย์ รามอินทรา

โรงพยาบาลสินแพทย์ ห่วงใยในสถานการณ์โควิด-19 นำร่องเปิดตัวบริการใหม่ที่รพ.สินแพทย์ รามอินทรา จากความใส่ใจต่อผู้มาใช้บริการโรงพยาบาลทุกคน ทั้งคลินิกพิเศษตรวจหวัดและบริการตรวจโควิด-19 แบบไดรฟ์ทรู ซึ่งเปิดอาคารใหม่สำหรับคลินิกดังกล่าวโดยเฉพาะ ด้านโรงพยาบาลเด็กสินแพทย์ แยกพื้นที่ปลอดเชื้อสำหรับเด็กที่เข้ารับวัคซีน และแยกอาคาร คลินิกปลอดเชื้อ สำหรับเด็กป่วยทั่วไปแยกออกจากเด็กป่วยโรคหวัด รวมถึงเพิ่มมาตรการความปลอดภัยและความสะอาด ลดโอกาสติดเชื้อ สร้างความเชื่อมั่นให้ผู้มาใช้บริการ เริ่มนำร่องให้บริการที่โรงพยาบาลสินแพทย์ รามอินทรา ตั้งแต่เดือนเมษายน 2563 เป็นต้นไป

pr-สินแพทย์ 7.jpg

นายแพทย์พิสุทธิ์ พรหมลิขิตชัย ผู้อำนวยการฝ่ายแพทย์และกรรมการบริหาร โรงพยาบาลสินแพทย์ กล่าวถึงมาตรการรับมือสถานการณ์โควิด-19 ของโรงพยาบาลสินแพทย์ ว่า “โรงพยาบาลในกลุ่มสินแพทย์ทั้ง 6 สาขา คือ รพ.สินแพทย์ รามอินทรา รพ.เด็กสินแพทย์ รพ.สินแพทย์ ศรีนครินทร์ รพ.สินแพทย์ เทพารักษ์ รพ.สินแพทย์ ลำลูกกา และรพ.เสรีรักษ์ ยึดมั่นในวิสัยทัศน์ เบื้องหลังทุกการรักษาคือความใส่ใจ ในสถานการณ์โควิด-19 ที่สร้างความกลัวและตื่นตระหนกในหมู่ประชาชนส่วนใหญ่ ทำให้คนไข้หลายคนเลือกที่จะไม่เข้ารับการรักษาและติดตามโรคประจำตัวเดิมที่เป็นอยู่แล้วหรือโรคใหม่ที่เพิ่งเกิดขึ้น เพียงเพราะกลัวว่าโรงพยาบาลจะเป็นจุดแพร่กระจายเชื้อ แต่กลับมองข้ามผลเสียที่จะตามมาหากไม่ได้เข้ารับการรักษาอย่างต่อเนื่อง”

1. นพ.พิสุทธิ์ พรหมลิขิตชัย.jpg
  • นายแพทย์พิสุทธิ์ พรหมลิขิตชัย ผู้อำนวยการฝ่ายแพทย์และกรรมการบริหาร โรงพยาบาลสินแพทย์

เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้ป่วยทั่วไปที่จะเข้ามาใช้บริการ ประกอบกับคำแนะนำจากกรมควบคุมโรคเกี่ยวกับมาตรการการแยกพื้นที่ปลอดเชื้อในโรงพยาบาลเพื่อลดโอกาสการสัมผัสเชื้อ โรงพยาบาลสินแพทย์จึงตอบรับมาตรการดังกล่าว โดยแบ่งพื้นที่ในโรงพยาบาลเป็น 2 ส่วนคือ Influenza-like Zoning คือโซนที่ดูแลผู้ป่วยที่มีอาการติดเชื้อหวัด และ Clean Zoning คือโซนที่ดูแลผู้ป่วยโรคอื่นๆ ที่ไม่มีอาการหวัดหรือผู้มาตรวจเช็คสุขภาพ โดยได้จัดพื้นที่ดังกล่าวในโรงพยาบาลทั้งส่วนคนไข้ผู้ใหญ่และโรงพยาบาลเด็ก

pr-สินแพทย์ 3.jpg.jpgpr-สินแพทย์ 5.jpg

สำหรับคลินิกผู้ใหญ่ได้แยกอาคารสำหรับโรคที่เกี่ยวข้องกับระบบทางเดินหายใจ เป็น คลินิกพิเศษตรวจหวัด แบบ Drive-thru Clinic ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากอาคารหลักของโรงพยาบาลสินแพทย์ รามอินทรา ประมาณ 200 เมตร ในอาคารนี้ให้บริการเกี่ยวกับโรคทางเดินหายใจแบบ One-stop Service สามารถพบแพทย์ เจาะเลือด ตรวจสารคัดหลั่ง และเอ็กซ์เรย์ปอดได้โดยไม่ต้องกลับเข้าไปในอาคารหลักของโรงพยาบาล

นอกจากนั้นยังมีห้องพักรอและห้องตรวจที่จัดพื้นที่แบบเว้นระยะห่าง มีระบบปรับอากาศและระบายอากาศที่เป็นมาตรฐานพิเศษ คือระบบ 12-Air Exchange หรือระบบหมุนเวียนอากาศแบบแทนที่ด้วยอากาศสะอาด 12 ครั้งต่อชั่วโมง (ทุกๆ 5 นาที) และสามารถตรวจโควิด-19 แบบไดรฟ์ธรู (Drive-thru) ทุกกระบวนการสะดวก รวดเร็ว โดยที่ไม่ต้องลงจากรถ หากเจ้าหน้าที่พบอาการเข้ากลุ่มเสี่ยงโรคโควิด-19 ผู้รับการตรวจจะได้พบแพทย์ที่คลินิกพิเศษตรวจหวัดทันที สำหรับระบบห้องปฏิบัติการวินิจฉัยโรคโควิด-19 ของโรงพยาบาลสินแพทย์ ได้รับการรับรองจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ สามารถตรวจโรคได้จบทุกกระบวนการโดยไม่ต้องส่งต่อไปที่ห้องปฏิบัติการอื่น

pr-สินแพทย์ 8.jpgpr-สินแพทย์ 2.jpg.jpg

นพ.พิสุทธิ์ กล่าวเพิ่มเติมถึงมาตรการในครั้งนี้ว่า “ด้านโรงพยาบาลเด็กสินแพทย์ได้จัดแยกพื้นที่ปลอดเชื้อ (Clean Zoning) ออกจากพื้นที่เด็กป่วยโรคหวัด ในพื้นที่ปลอดเชื้อนี้มีให้บริการ คลินิกสุขภาพเด็กดี (Well Baby Clinic) สำหรับบริการด้านพัฒนาการเด็กและการฉีดวัคซีนตามวัย และคลินิกปลอดเชื้อ สำหรับโรคทั่วไปที่ไม่ใช่โรคหวัด ประกอบด้วยศูนย์รักษาโรคต่างๆ ได้แก่ ศูนย์โรคลมชัก ศูนย์โรคผิวหนัง ศูนย์ระบบทางเดินอาหาร ศูนย์โรคเลือด ศูนย์โรคไต และศูนย์ทันตกรรม มีทางเข้าและที่จอดรถแยกส่วนกับคลินิกเด็กที่มีโรคติดเชื้อทั่วไป รวมถึงในทุกอาคารที่เปิดใหม่จะมีพื้นที่จอดรถแยกชัดเจนแต่ละอาคาร เพื่อแยกพื้นที่ปลอดเชื้อได้อย่างทั่วถึง”

พร้อมย้ำคติของโรงพยาบาลสินแพทย์ที่ใช้ในการดำเนินเนินการมาแล้วกว่า 28 ปี คือ ‘เบื้องหลังทุกการรักษาคือความใส่ใจ ที่มีความตั้งใจที่จะดูแลรักษาคนไข้ให้มากกว่าการรักษาโรค คือการดูแลรักษาใจของคนไข้ด้วย

ผู้ที่สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อโรงพยาบาลในกลุ่มสินแพทย์ได้ทุกสาขา หรือติดต่อที่ โรงพยาบาลสินแพทย์ รามอินทรา เลขที่ 9/99 ถ.รามอินทรา 52 กม.9 เขตคันนายาว กรุงเทพมหานครเว็บไซต์www.synphaet.co.th,เฟสบุ๊คแฟนเพจ facebook.com/synphaet.hospital, ไลน์ @synphaetline หรือโทรศัพท์หมายเลข 02-793-5000