ไม่พบผลการค้นหา
สำนักงาน ป.ป.ช.แจงกระแสข่าวผู้บริหารระดับสูงติดเชื้อโควิด-19 ย้ำยังรอผลการตรวจจากห้องตรวจปฏิบัติการอีกครั้งก่อน พร้อมยืนยันกลุ่มเฝ้าระวังใกล้ชิดให้กักตัวเอง 14 วัน ส่วนกลุ่มเฝ้าระวังให้กักตัวเองสังเกตอาการใน 10 วัน

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้แจงถึงกระแสข่าวกรณีผู้บริหารระดับสูงของสำนักงานคณะกรรมการ ป.ป.ช. ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และคณะกรรมการ ป.ป.ช. สั่งให้งดการประชุมระหว่างวันที่ 7 – 25 เมษายน 2563 นั้น วันนี้ (3 เมษายน 2563) โดยนายธรรมนูญ เรืองดิษฐ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. รักษาราชการแทนเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ชี้แจงว่า ผู้บริหารระดับสูงที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น ยังรอผลการยืนยันจากห้องตรวจปฏิบัติการอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม สำนักงาน ป.ป.ช. ได้ดำเนินการเพื่อให้เป็นไปตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดและเพื่อมิให้ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ อนามัย คุณภาพชีวิต และความปลอดภัยของข้าราชการและเจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ป.ช. แต่ในขณะเดียวกันยังคงสามารถปฏิบัติราชการได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงกำหนดแนวทางในการปฏิบัติราชการของผู้ที่เกี่ยวข้อง ดังนี้ 

กลุ่มที่ 1 กลุ่มเฝ้าระวังใกล้ชิด ให้กักตัวเพื่อดูอาการอย่างใกล้ชิดเป็นเวลา 14 วัน โดยในเบื้องต้น จะกักตัวเพื่อเฝ้าสังเกตอาการ ณ อาคารสถาบันฯ สัญญา ธรรมศักดิ์ สำนักงาน ป.ป.ช. ถนนนนทบุรี ตำบลท่าทราย อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี

กลุ่มที่ 2 กลุ่มเฝ้าระวัง ให้กักตัวเพื่อเฝ้าสังเกตอาการตั้งแต่วันที่ 3 – 12 เม.ย. 2563 รวมระยะเวลา 10 วัน โดยหากไม่มีอาการให้กลับมาปฏิบัติราชการในวันจันทร์ที่ 13 เม.ย. 2563 ทั้งนี้ คณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้งดประชุม ตั้งแต่วันที่ 7 – 15 เม.ย. 2563

โดยก่อนหน้านี้ นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ชี้แจงเมื่อวันที่ 2 เม.ย.ว่า สำนักงาน ป.ป.ช. ยืนยันว่ายังไม่มีเจ้าหน้าที่ของสำนักงาน ป.ป.ช. ติดเชื้อโควิด-19 เพียงแต่มีเจ้าหน้าที่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่อาคารคอนโดเดียวกับบุคคลที่ได้รับการตรวจและได้รับการยืนยันจากโรงพยาบาลว่าบุคคลนั้นติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. พักอาศัยอยู่อาคารเดียวกับผู้ติดเชื้อจำนวน 27 คน ที่ต้องกักตัว 14 วัน ตามหลักการของกระทรวงสาธารณสุข

ปปช โควิด 7717.jpg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง