ไม่พบผลการค้นหา
ประธานกรรมการ ป.ป.ช. เผยหากได้ข้อมูลนาฬิกาหรูจากต่างประเทศ จะพิจารณาคดี พล.อ.ประวิตร ตามข้อมูล - หลักฐานได้ทันที ขณะที่ 'เอกชัย หงส์กังวาน' ยื่น ป.ป.ช. มอบเว็บไซต์เช่านาฬิกาหรูเมืองนอก 3 เว็บไซต์ดังให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบ ย้ำแม้จะยืมแม้แต่เรือนเดียว พล.อ.ประวิตร ก็มีความผิด

พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงความคืบหน้า การตรวจสอบคดีนาฬิกาหรูของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ว่า ขณะนี้ คณะกรรมการ ป.ป.ช. อยู่ระหว่างรอเอกสารข้อมูลจากตัวแทนผู้ผลิต ที่อยู่ในต่างประเทศของแต่ละแบรนด์ ว่าได้ ส่งไปให้ตัวแทนจำหน่ายใดบ้าง หลังจากนี้ต้องดูความร่วมมือจากต่างประเทศ โดยเชื่อว่าจะใช้เวลาไม่นานจะทราบความชัดเจน ทั้งนี้ หากไม่ได้รับความร่วมมือจากต่างประเทศ คณะกรรมการ ป.ป.ช.ที่รับผิดชอบคดี สามารถวินิจฉัยคดีจากข้อมูลและพยานหลักฐานที่มีอยู่ได้ 

ประธานกรรมการ ป.ป.ช. ระบุว่า เคยมีกรณีที่คณะกรรมการ ป.ป.ช. ต้องขอความร่วมมือจากต่างประเทศ เพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม ซึ่งได้รับข้อมูลรวดเร็ว จึงคิดว่าหากได้รับความร่วมมือ การขอพยานหลักฐานดังกล่าว ก็จะได้รับความรวดเร็วเช่นกัน 

ด้านนายเอกชัย หงส์กังวาน พร้อมนายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ นักกิจกรรมทางการเมือง เข้ายื่นหนังสือถึงเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. หลังจากทวงถามสาเหตุที่คณะกรรมการ ป.ป.ช.ยังไม่ตั้งอนุกรรมการ ป.ป.ช.ไต่สวนกรณีนาฬิกาหรูของ พล.อ.ประวิตร โดยคำชี้แจงของ ป.ป.ช.สรุปได้ว่า ป.ป.ช.มีข้อมูลซีเรียลนัมเบอร์ ของนาฬิกาหรูบางเรือนที่ซื้อในประเทศแต่ยังไม่มีข้อมูลราคาเช่านาฬิกาหรูเหล่านี้ ด้วยเหตุนี้ ตนจึงนำข้อมูลเว็บไซต์เช่านาฬิกาหรูต่างประเทศ เช่น watchlendingclub.com elevenjames.com และ borrowedtimewatches.com มามอบให้กับ ป.ป.ช.เพื่อใช้เป็นบรรทัดฐานในการพิจารณากรณีนี้

"ผมบอกว่าจะมีกี่เรือนในเมืองไทย แม้เพียงเรือนเดียว จะยืมมาก็ผิดแล้ว แต่เขาอ้างว่าไม่มีข้อมูลว่าเช่านาฬิกาเท่าไร เสี่ยคราม (ปัฐวาท สุขศรีวงศ์ เพื่อน พล.อ.ประวิตร) ไม่ได้เป็นเจ้าของธุรกิจ จึงไม่มีใบเสร็จ ผมไปหาข้อมูลการเช่านาฬิกาที่จดทะเบียนถูกกฎหมายไม่มี ผมเอาข้อมูลต่างประเทศ 3 เว็บไซต์ยอดนิยม มีนาฬิกาตั้งแต่หลักแสนถึงหลักล้านบาท" นายเอกชัย ระบุ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง