ไม่พบผลการค้นหา
รมว.คมนาคม ยันเสนอรายชื่อ ‘ผู้ทำแผน’ ฟื้นฟูฯบินไทย ให้ ครม. อนุมัติสัปดาห์หน้า ชี้ทุกรายชื่อที่จะเข้ามาต้องเป็นมืออาชีพ และเป็นที่ยอมรับของสังคม คาดแผนฟื้นฟูฯจะเสนอต่อศาลฯ ภายในมิ.ย.นี้ ตั้งเป้าการบินไทยต้องกลับมาแข็งแกร่งได้ภายใน 1 ปี เดินหน้าคุยสหภาพฯ หาทางออก และสร้างความเข้าใจให้ตรงกัน

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เปิดเผยว่า ตามที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติให้ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการ ภายใต้ พ.ร.บ.ล้มละลาย และให้พ้นสภาพรัฐวิสาหกิจ ในรายราะละเอียดขั้นตอนจะต้องมีการเสนอรายชื่อบุคคลที่จะเข้ามาเป็นผู้ทำแผน ซึ่งขณะได้มีการทาบทาม และเสนอตัวเข้ามาแล้ว ยืนยันว่ากระทรวงคมนาคมจะไม่ดำเนินการโดยใช้ความคิดเห็นฝ่ายเดียว เพื่อให้บุคคลที่จะเข้ามาทำหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยคุณสมบัติต้องเป็นผู้มีประสบการณ์ มีความรู้ความสามารถ เป็นที่ยอมรับของสังคม มีผลงานเชิงประจักษ์ และต้องมีประสบการณ์ในการบริการสายการบินด้วย โดยในสัปดาห์หน้าจะนำรายชื่อทั้งหมด ซึ่งมีมากกว่า 15 คนเสนอให้ ครม.พิจารณาอนุมัติ โดยตั้งเป้าว่า ระยะเวลาการจัดทำแผนจะแล้วเสร็จภายในเดือนมิถุนายน และการดำเนินการฟื้นฟูการบินไทยจะกลับมาแข็งแกร่งได้ภายใน 1 ปี

“ผู้ที่จะเข้ามาจะต้องเป็นมืออาชีพที่สุด ที่ทุกคนเห็นแล้วจะต้องยอมรับ ไม่ใช่แค่ในประเทศเพราะการบินไทยมีเจ้าหนี้จากต่างประเทศด้วย” นายศักดิ์สยาม กล่าว

ทั้งนี้ในส่วนของปัญหาของเรื่องพนักงานของการบินไทย ทางคมนาคมได้มีการหารือร่วมกับปลักกระทรววง และฝ่ายบริหาร ว่า ในเร็วๆนี้จะการนัดพูดคัยกับพนักงาน และทางสหภาพฯการบินไทยเพื่อที่จะหาทางออกที่อยู่ในสถานการณ์จริง และสามารถปฏิบัติได้ เพื่อที่จะดูแลไม่ให้เกิดผลกระทบกับพนักงานกว่า 20,000 คน แต่จะทำลักษณะใดนั้นยังต้องเป็นเรื่องที่จะต้องดำเนินการต่อเพื่อให้เกิดความเข้าใจร่วมกันก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง