ไม่พบผลการค้นหา
'วัฒนา เมืองสุข' โพสต์เฟซบุ๊กยันตัวเองไม่ทิ้ง 'พรรคเพื่อไทย' ขอลง ส.ส.กทม. เขตบางแค เผย 'จาตุรนต์' ยังไม่ทิ้งพรรคเพื่อไทย เคยบอกความในใจต้องการลง ส.ส.เขต จ. ฉะเชิงเทรา ชี้สมาชิกลาออกพรรคเพื่อไทยไปเข้า 'ไทยรักษาชาติ' เหตุไม่ถนัดลง ส.ส.เขต

นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย ระบุว่า ตนได้คุยความในใจกับนายจาตุรนต์ ฉายแสง แกนนำพรรคเพื่อไทยถึงการตัดสินใจทางการเมืองที่สำคัญ นายจาตุรนต์เป็นต้นแบบทางการเมืองของตน เพราะมีความเหมือนกันหลายอย่าง เป็นนักเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยด้วยกัน บ้านเกิดของตนอยู่ปราจีนบุรี ส่วนนายจาตุรนต์เกิดที่ฉะเชิงเทรา เกลียดเผด็จการเหมือนกัน

สิ่งที่ทุกคนอยากรู้คือ นายจาตุรนต์จะย้ายพรรคหรือไม่ เพราะหากต้องการเป็นผู้แทนราษฎรเพื่อทำงานในสภาที่เป็นงานถนัดของนายจาตุรนต์ มีทางเลือกสองทางคือ ลงเลือกตั้งแบบแบ่งเขตในนามพรรคเพื่อไทย หรือหากจะลงเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อจะต้องไปหาพรรคอื่นอยู่ เพราะหากอยู่เพื่อไทยอาจจะไม่มีผู้แทนแบบบัญชีรายชื่อ

"พี่อ๋อยบอกผมว่าคงต้องตัดสินใจลงสมัครรับเลือกตั้งแบบแบ่งเขตที่เขต 1 จังหวัดฉะเชิงเทราซึ่งจะต้องให้น้องสาวที่เป็นเจ้าของพื้นที่เดิมเสียสละ แปลว่าพี่อ๋อยจะยังอยู่พรรคเพื่อไทยตามเดิม สำหรับผมก็ไม่ไปไหนเช่นกัน ผมจะลงเลือกตั้งแบบแบ่งเขตที่เขตบางแค กรุงเทพมหานคร ในนามพรรคเพื่อไทย" นายวัฒนา ระบุ

นายวัฒนา ระบุว่า สำหรับสมาชิกคนสำคัญของพรรคเพื่อไทยที่ได้ย้ายไปสังกัดพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) เพราะท่านเหล่านั้นอยากทำงานในสภา แต่บางท่านไม่ถนัดลงเลือกตั้งแบบแบ่งเขต บางท่านไม่มีพื้นที่จึงต้องย้ายไปสังกัดพรรคที่จะทำให้มีโอกาสได้เป็นผู้แทนราษฎร การแยกไปจึงไม่ได้เกิดจากการเปลี่ยนแปลงอุดมการณ์เพราะพรรค ทษช. ได้ประกาศจุดยืนชัดเจนว่าไม่เอากับเผด็จการเหมือนกัน 

"ปัญหาทั้งหมดจึงเกิดจากรัฐธรรมนูญฉบับปราบโกงที่กำเนิดมาจากการโกงอำนาจประชาชน เขียนโดยตัวแทนเผด็จการที่บังคับให้ทุกคนเข้าสู่การตรวจสอบแต่ตัวเองและสมัครพรรคพวกกลับกลัวและหนีการตรวจสอบ แต่ออกแบบรัฐธรรมนูญฉบับที่อดีตตุลาการศาลรัฐธรรมนูญท่านหนึ่งบอกว่าเป็นฉบับที่เลวที่สุดในโลกครอบหัวคนไทยไว้ พวกเราจะเข้าไปปลดแอกอุบาทว์นี้ออกจากบ่าของคนที่รักประชาธิปไตย" นายวัฒนา ระบุ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง