ไม่พบผลการค้นหา
ที่ประชุมวุฒิสภาลงคะแนนให้ความเห็นชอบ 'ณัฐจักร-สุชาติ' เป็นกรรมการ ป.ป.ช. หลังได้รับเสียงโหวตด้วยคะแนนเสียงไม่น้อยกว่ากึ่งหนึ่งของ ส.ว.

ที่ประชุมวุฒิสภา ลงคะแนนให้ความเห็นชอบบุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตามมาตรา 9 แห่ง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2561 ดังนี้ 1. นายณัฐจักร ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา อดีตอธิบดีอยการ สำนักงานการบังคับคดี สำนักงานอัยการสูงสุด ให้ความเห็นชอบ 224 เสียง ไม่ให้ความเห็นชอบ 11 เสียง ไม่ออกเสียง 4 เสียง

2. นายสุชาติ ตระกูลเกษมสุข อธิบดีผู้พิพากษาศาลแพ่งมีนบุรี ให้ความเห็นชอบ 219 เสียง ไม่ให้ความเห็นชอบ 12 เสียง ไม่ออกเสียง 8 เสียง

โดยผลการออกเสียงลงคะแนนปรากฏว่า นายณัฐจักร ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา และนายสุชาติ ตระกูลเกษมสุข ได้รับความเห็นชอบด้วยคะแนนเสียงไม่น้อยกว่ากึ่งหนึ่งของจำนวนสมาชิกทั้งหมดเท่าที่มีอยู่ของวุฒิสภา คือไม่น้อยกว่า 125 คะแนน จึงเป็นผู้ได้รับความเห็นชอบให้ดำรงตำแหน่งกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ โดยขั้นตอนต่อจากนี้ประธานวุฒิสภานำความกราบบังคมทูลเพื่อทรงแต่งตั้งเป็นกรรมการ ป.ป.ช. ต่อไป