ไม่พบผลการค้นหา
กลุ่มผู้รักประชาธิปไตย จัดกิจกรรม "สวัสดีปีใหม่ประชาธิปไตยจงเจริญ" "เสรีพิศุทธ์" ร่วมปาฐกถาพิเศษบนเวที ด้านพระมหาไพรวัลย์ เทศน์ให้พรปีใหม่ ขอประชาชน อยู่อย่างเข้มแข็งเพื่อรักษาความเป็นคน

เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา สี่แยกคอกวัว ถนนราชดำเนิน กลุ่มผู้รักประชาธิปไตย "จัดกิจกรรมสวัสดีปีใหม่ประชาธิปไตยจงเจริญ" ซึ่งถูกจัดขึ้นโดย กลุ่มผู้รักประชาธิปไตย กลุ่มผู้ถูกดำเนินคดีจากการเคลื่อนไหวทางการเมือง และกลุ่มคนอยากเลือกตั้งรวมถึงนักกิจกรรมที่ต่อต้านการรัฐประหารในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

เริ่มต้นงานเป็นการพบปะกันของนักกิจกรรม จากนั้นได้เปิดเพลง"นักสู้ ธุลีดิน" เพื่อเป็นการแสดงความอาลัยและคิดถึง นางนฤมล วรุณรุ่งโรจน์ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง หรือ จ๋า ผู้ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นบุคคลที่ยิงเฮลิคอปเตอร์ ของเจ้าหน้าที่ทหาร 

ต่อมา เป็นการเทศน์ของพระมหาไพรวัลย์ วรรณบุตร ได้หยิบยกเรื่องความเข้มแข็งขึ้นมาเทศนา โดยมองว่าบุคคลที่มีความเข้มแข็ง หายากยิ่งกว่าคนดี และสถานที่แห่งนี้ ได้เห็นคนตัวเล็กตัวน้อย ซึ่งเต็มไปด้วยความเข้มแข็ง และเชื่อว่าสิ่งหนึ่งที่เรามีเท่าเทียมกัน คือศักดิ์ศรีของความเป็นคน ดังนั้นขอให้ทุกคนที่อยู่ในสถานที่แห่งนี้ ภูมิใจในศักดิ์ศรีของความเป็นคนของตัวเองไว้ให้ดี อย่าให้ใครมาช่วงชิงศักดิ์ศรีของความเป็นคนไปจากพวกเราได้ และเห็นว่าที่ผ่านมาพวกเราได้พิสูจน์มาโดยตลอดและเชื่อว่าจะยังคงพิสูจน์ต่อไปโดยเฉพาะการรักษาศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ต่อไปในอนาคต

ต่อมาเป็นการ ปาฐกถาพิเศษ ของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย โดยกล่าวว่า เพิ่งได้พูดคุยกับพี่น้องประชาชนพวกเขาวิพากษ์วิจารณ์บทบาทการทำงานขององค์กรอิสระ โดยเฉพาะคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ถึงการทำหน้าที่ในช่วงที่ผ่านมา พร้อมสื่อสารว่า วิธีการทำงานและกระบวนการพิจารณาคดีในหลายเรื่องไม่ชอบด้วยกฎหมาย ตนในฐานะคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตสภาผู้แทนราษฎร พร้อมหาช่องทางดำเนินคดีเพื่อเอาผิดกับ กกต.

"ยืนยันพร้อมจะเคียงข้าง บุคคลใดที่ถูกดำเนินคดีพร้อมยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือซึ่งปัจจุบันบุคคลที่ถูกดำเนินคดีทางการเมืองในช่วงที่ผ่านมา ทราบว่ายังมีเพียงส่วนน้อยเท่านั้นที่อยู่ระหว่างถูกดำเนินคดี ขณะที่บางส่วนกระบวนการถึงที่สุดแล้ว" 

ทั้งนี้ในช่วงค่ำ ยังมีกิจกรรมบนเวที ทั้งการขับร้องและอวยพรปีใหม่จากนักการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย ต่อด้วยการเปิดเวทีสำหรับผู้รักประชาธิปไตยที่ขึ้นไปขับกล่อมบทเพลงตามอัธยาศัย ปิดท้ายด้วยความสนุกสนานจากวงสามัญชน