ไม่พบผลการค้นหา
ยอดดอยอินทนนท์ อุณหภูมิลดลงติดลบ 1 องศาเซลเซียส นับว่าหนาวเย็นที่สุดตั้งแต่เข้าสู่ฤดูหนาวปีนี้ ด้านกรมอุตุฯ พยากรณ์ประเทศไทยตอนบนอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส ส่วนภาคใต้มีคลื่นลงแรง

เช้านี้ (6 ธ.ค.) ที่ยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง อุณหภูมิติดลบ 1 องศาเซลเซียส หนาวที่สุดนับตั้งแต่เข้าสู่ฤดูหนาวของปีนี้ (2562) ทำให้นักท่องเที่ยวตื่นตาตื่นใจเมื่อร่างกายได้กระทบกับอากาศหนาวเย็น ส่วนอุณหภูมิตามยอดดอยอื่นๆ ต่ำกว่า 10 องศาเซลเซียสเกือบทั้งหมด ขณะที่พื้นราบอากาศหนาวเหน็บไม่แพ้กัน ต่ำสุดเฉลี่ยทุกอำเภอที่ 14 - 16 องศาเซลเซียส ด้านสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เตือนประชาชนให้ดูแลสุขภาพจากอากาศที่เปลี่ยนแปลงฉับพลัน เพื่อป้องกันโรคต่าง ๆ ที่จะมาพร้อมอากาศหนาว โดยเฉพาะโรคระบบทางเดินหายใจ พร้อมแจ้งไปยังโรงพยาบาลทุกแห่งให้พร้อมดูแลประชาชนที่เจ็บป่วยจากอากาศหนาว 

6-12-2562 8-36-43.jpg

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศประจำวันที่ 6 ธ.ค. 2562 ว่าประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นกับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส ส่วนตอนกลางวันท้องฟ้าโปร่งและมีแดดจัด บริเวณพื้นราบในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 6-15 องศาเซลเซียส ส่วนยอดดอยและยอดภูมีอากาศหนาวจัดกับมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 3-8 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีอากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 12-19 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่หนาวเย็น รวมถึงระวังอันตรายจากอัคคีภัยไว้ด้วย

สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยอ่าวไทยตอนบนตั้งแต่จังหวัดชุมพรขึ้นมามีคลื่นสูง 2-3 เมตร อ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไปมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่ง ส่วนชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้