ไม่พบผลการค้นหา
'จตุพร' ยอมรับสภาพ นปช.ไม่แข็งแกร่งเหมือนเดิม เชื่อถ้ามุ่งลงถนน ถูกจัดการรูปแบบเดิม ยืนยันแกนนำไม่แตกแยก แต่ต่างคนต่างอยู่ในจุดยืนของตัวเอง

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เฟซบุ๊กไลฟ์ โดยเปิดใจยอมรับสภาพของ นปช.ว่า ปัจจุบันไม่มีความแข็งแกร่งเหมือนในอดีตชุมนุมเมื่อ 2553 ดังนั้นหากใครยังหวาดวิตกโปรดอย่าได้หวาดกลัว ส่วนการพูดถึงควันหลงของเหตุการณ์พฤษภา 2553 เป็นสิ่งที่ยากลำบาก นับแต่ประกาศยุติชุมนุมที่สี่แยกราชประสงค์

ส่วนการตั้งคำถามว่า ตนไปเจรจากับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สมัยดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เมื่อวันที่ 21-22 พ.ค. 2557 ทำไม ตนอยากบอกว่า ตนไปดูผู้ชุมนุมทุกเช้า วันที่ 21 พ.ค. คนเหลือน้อยกว่า 19 พ.ค. 2553 หลายเท่า ทั้งถนนอักษะมีคนไม่ถึง 500 คน จึงตัดสินใจเอาแกนนำหลักๆ ไปเจรจาทั้งหมด เพราะต้องการยุติการรัฐประหาร ซึ่งทำไม่สำเร็จ ขณะเดียวกัน ถ้าจัดชุดต่อสู้ก็มีการตายเหมือนใบไม้ร่วงอีก เราไม่มีสภาพต่อสู้ มีทางเดียวคือการเจรจาเป็นทางออก

โดยนายจตุพร ยืนยันถึงความสัมพันธ์ระหว่างแกนนำ นปช. ทิ้งท้ายว่า "ผมไม่มีความแตกแยกกับใครทั้งนั้น ไม่ได้ทะเลาะกับใครสักคนเเดียว แต่ผมมองอย่าเข้าใจ ถ้าไม่แข็งแรงจริง อย่าทำตัวให้เขามองเห็นว่าเราแข็งแรง แล้วก็จะถูกทำลายทั้งที่ยังไม่แข็งแรงพอ ดังนั้นการยืนโดยไม่จำเป็นต้องสำแดงพลัง แต่พูดความจริงให้ไปทำหน้าที่จะมีพลานุภาพในตัวเอง ซึ่งหลายคนตอนแรกอาจไม่มีความเข้าใจ"

อ่านเพิ่มเติม