ไม่พบผลการค้นหา
คนบันเทิงประกาศแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม ด้วยการขอกักตัวเอง 14 วัน หลังเดินทางกลับจากประเทศที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ต้นตอโรคโควิด-19

สถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ต้องเฝ้าระวัง เกิดขึ้นในหลายประเทศนอกเหนือจากจีนแผ่นดินใหญ่ โดยในสัปดาห์ที่ผ่านมา รัฐบาลหลายประเทศเตือนพลเมืองของตัวเองเฝ้าระวังการเดินทางไปยังประเทศกลุ่มเสี่ยง ได้แก่ จีน เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ฮ่องกง สิงคโปร์ อิหร่าน เวียดนาม รวมถึงไทย

ในช่วงที่ผ่านมา มีคนบันเทิงเดินทางไปยังประเทศ 'ญี่ปุ่น' ซึ่งเป็นประเทศกลุ่มเสี่ยงโควิด-19 จึงได้ออกมาประกาศขอแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมด้วยการกักตัวเอง 14 วัน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโรคดังกล่าวโดยไม่ตั้งใจ

คนแรก นักร้องหนุ่ม มอส ปฏิภาณ ปฐวีกานต์ ที่เดินทางไปประเทศญี่ปุ่นพร้อมลูกสาว 'น้องโสน' แม้เดินทางกลับมาจะไม่มีอาการป่วย เป็นไข้ แต่เพื่อความปลอดภัย และขอรับผิดชอบต่อสังคม นักร้องหนุ่มจึงตัดสินใจกักตัวเอง โดยยังขอยกเลิกงานที่รับไว้ ในช่วง 14 วันดังกล่าว

“ผมกับโสนไปญี่ปุ่นมาครับ เราออกเดินทางในวันที่กระทรวงสาธารณสุขมีประกาศขอความร่วมมืองดเดินทางไปประเทศกลุ่มเสี่ยง ผมกับเกมเราวิตกกันหนักมาก แต่ในตอนนั้นข้อมูลเราไม่พอจริงๆ ประกาศก็ออก ในขณะที่เราจะต้องเดินทางไปขึ้นเครื่องบิน ทริปนี้เป็น Daddy-daughter trip ของผมกับโสน ที่เราวางแผนกันมานาน เราจึงตัดสินใจว่าเราจะไป ด้วยเหตุผลว่านี่เป็นทริปให้โสนไปเรียนสกี เราอยู่รีสอร์ทเดียวทุกวันไม่ย้าย ไม่ได้ไปเที่ยวไหน จุดอันตรายคือส่วนของเครื่องบิน และสนามบิน ซึ่งเราจะต้องปกป้องตัวเองเต็มที่ ว่าแล้วเกมก็เตรียมแอลกอฮอล์ ทั้งแบบแผ่น แบบเจล หน้ากากอนามัยสารพัดแบบให้เพียงพอเพื่อป้องกันตัวเอง

ผมไปได้ไม่นาน สถานการณ์ที่ญี่ปุ่นก็ดูปกติมากๆ แต่ข่าวของคุณป้า super spreader ที่เกาหลีใต้ก็เริ่มออก ตามมาด้วยกระทรวงศึกษาธิการประกาศให้นักเรียนและครูที่ไปประเทศกลุ่มเสี่ยงต้อง quarantine 14 วัน ผมเริ่มวิตก และให้ผู้จัดการติดต่อแจ้งข่าวเรื่องผมอยู่ญี่ปุ่นกับผู้จัดงาน และเจ้าภาพทั้งหลายที่ผมต้องกลับไปเล่นคอนเสิร์ต ใน 14 วันนี้ เนื่องจากผมมีความเห็นว่า ผมต้องรับผิดชอบต่อสังคมหลายๆ ส่วนด้วยการ quarantine ตัวเอง 14 วัน ซึ่งผู้จัดบางรายได้ตัดสินใจเลื่อนงานออกไปเลย เนื่องจากไม่ต้องการเพิ่มความเสี่ยงด้วยการให้คนจำนวนมากมารวมกัน (ซึ่งผมมีความเห็นว่า หากไม่เดือดร้อนในส่วนไหน วิธีการนี้เป็นวิธีการควบคุมความเสี่ยงที่ดีมาก)

สำหรับผู้จัดบางรายที่ไม่สามารถเลื่อนงานออกไปได้ มอสต้องขอกราบขออภัยอย่างสูง ตอนนี้ผู้จัดการของผมจะพยายามจัดการจัดหานักร้องให้แทนอย่างเต็มความสามารถ

ในส่วนของผมกับโสน เราก็ต้องแยกกันอยู่กับสวรรค์และเกมต่อไปอีก 14 วัน เป็น daddy-daughter trip ที่ยาวสะใจ จนโสนคงไม่อยากไปอีกแล้วล่ะมั้ง" 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

ผมกับโสนไปญี่ปุ่นมาครับ เราออกเดินทางในวันที่กระทรวงสาธารสุขมีประกาศขอความร่วมมืองดเดินทางไปประเทศกลุ่มเสี่ยง ผมกับเกมเราวิตกกันหนักมาก แต่ในตอนนั้นข้อมูลเราไม่พอจริงๆ ประกาศก็ออก ในขณะที่เราจะต้องเดินทางไปขึ้นเครื่องบิน ทริปนี้เป็น Daddy-daughter trip ของผมกับโสน ที่เราวางแผนกันมานาน เราจึงตัดสินใจว่าเราจะไป ด้วยเหตุผลว่านี่เป็นทริปให้โสนไปเรียนสกี เราอยู่รีสอร์ทเดียวทุกวันไม่ย้าย ไม่ได้ไปเที่ยวไหน จุดอันตรายคือส่วนของเครื่องบิน และสนามบิน ซึ่งเราจะต้องปกป้องตัวเองเต็มที่ ว่าแล้วเกมก็เตรียมแอลกอฮอล์ ทั้งแบบแผ่น แบบเจล หน้ากากอนามัยสารพัดแบบให้เพียงพอเพื่อป้องกันตัวเอง ผมไปได้ไม่นาน สถานการณ์ที่ญี่ปุ่นก็ดูปกติมากๆ แต่ก็ข่าวของคุณป้า super spreader ที่เกาหลีใต้ก็เริ่มออก ตามมาด้วยกระทรวงศึกษาธิการประกาศให้นักเรียน และครูที่ไปประเทศกลุ่มเสี่ยงต้อง quarantine 14 วัน ผมเริ่มวิตก และให้ผู้จัดการติดต่อแจ้งข่าวเรื่องผมอยู่ญี่ปุ่นกับผู้จัดงาน และเจ้าภาพทั้งหลายที่ผมต้องกลับไปเล่นคอนเสิร์ต ใน 14 วันนี้ เนื่องจากผมมีความเห็นว่า ผมต้องรับผิดชอบต่อสังคมหลายๆส่วนด้วยการ quarantine ตัวเอง 14 วัน ซึ่งผู้จัดบางรายได้ตัดสินใจเลื่อนงานออกไปเลย เนื่องจากไม่ต้องการเพิ่มความเสี่ยงด้วยการให้คนจำนวนมากมารวมกัน (ซึ่งผมมีความเห็นว่า หากไม่เดือดร้อนในส่วนไหน วิธีการนี้เป็นวิธีการควบคุมความเสี่ยงที่ดีมาก) สำหรับผู้จัดบางรายที่ไม่สามารถเลื่อนงานออกไปได้ มอสต้องขอกราบขออภัยอย่างสูง 🙏🙏🙏ตอนนี้ผู้จัดการของผมจะพยายามจัดการจัดหานักร้องให้แทนอย่างเต็มความสามารถ ในส่วนของผมกับโสน เราก็ต้องแยกกันอยู่กับสวรรค์และเกมต่อไปอีก 14 วัน เป็น daddy-daughter trip ที่ยาวสะใจ จนโสนคงไม่อยากไปอีกแล้วล่ะมั้ง 😆😆😆

โพสต์ที่แชร์โดย Patiparn Patavekarn (@mospatiparn) เมื่อ

อีกครอบครัวคนบันเทิงที่เดินทางไปประเทศญี่ปุ่น และเพิ่งเดินทางกลับมา คือครอบครัวสหวงษ์ โดยทริปดังกล่าว นอกจาก โบว์ แวนดา และน้องมะลิ ยังมีผู้ร่วมทริป ซึ่งเธอออกมาประกาศแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมไม่เพียงแต่ตัวเธอ แต่ผู้ร่วมทริปทุกคนด้วย

"กลับมาได้2วันแล้วนะคะ ตอนนี้ปลอดภัยดีนะคะ กักตัวอยู่บ้าน14วันเพื่อเฝ้าดูอาการ ครบแล้วเดินทางไปพบหมอเพื่อตรวจเช็กร่างกาย จะคอยรายงานพี่จ๋าทุกท่านนะคะ รวมไปถึงลูกทริปทุกคนที่ไปทริปนี้ให้เฝ้าดูอาการทุกคน หากมีใครเป็นอะไรให้แจ้งโดยทั่วถึงกันเพื่อจะได้ทราบ พี่จ๋าท่านใดที่กลับมาจากต่างประเทศต้องดูแลตัวเองเก็บตัว14วันครบ14วันเดินทางไปตรวจอาการต่อรอผลให้ชัวร์ก่อนนะคะ รับผิดชอบตัวเราและผู้อื่นนะคะ"

เช่นเดียวกับนักร้องสาว ทาทา ยัง ที่กำลังเดินทางกลับจากญี่ปุ่น โดยเธอตัดสินใจยกเลิกงานจ้าง พร้อมกักตัวเอง 14 วัน

"ทากำลังกลับกทมนะคะ แต่ไม่ได้กลับไปที่บ้านเลย จะไปอยู่คอนโดกับพี่เอ กันตัวเองออกมาก่อน ค่อยสังเกตอาการ แล้วจะไปตรวจเช็กไวรัส เพื่อความมั่นใจอีกทีหนึ่ง เพื่อความปลอดภัยของคนรอบข้างและครอบครัวค่ะ สำหรับงานที่ต้องยกเลิกลูกค้าไป ทาต้องกราบขอโทษลูกค้าไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ แต่เนื่องจากที่กระทรวงสาธารณสุขขอความร่วมมือเพื่อความปลอดภัยของส่วนรวมทาขออนุญาตให้ความร่วมมือและปฏิบัติตามคำแนะนำเพื่อป้องกันการระบาดของ Virus Covid 19 นะคะ"

ดูโพสต์นี้บน Instagram

ทาขอปฏิบัติตามคำแนะนำนะคะ ♥️

โพสต์ที่แชร์โดย тaтa yoυng ѕəənapongpιpιт (@tataamitayoung) เมื่อ

ยังมี นักร้องสาว แป้งโกะ ที่เดินทางไปประเทศญี่ปุ่น และกลับมาวันนี้ (26 ก.พ.) ก็ตัดสินใจ กักตัวเองยาว 16 วัน

"กลับมาแล้ว!! ขอบคุณที่เป็นห่วงนะคะ... แล้วก็สบายใจได้เราพร้อมกักตัวเองมาก (เพราะลาไว้จะไป hokkaido นี่แหละ ยาวๆเลย 16 วัน) ลงเครื่องมาเอาแอลฯฉีดตัว ฉีดกระเป๋าก่อนขึ้นรถ ถึงบ้านก็ฉีดอีก.. สารภาพว่าอยู่นู่นเงินยังฉีดเบย...โอยยเรา ฉีดจนเขิน"

นักแสดงสาว ธัญญาเรศ เองตระกูล พร้อมลูกสาว น้องลียา ก็ขอกักตัวเอง 14 วันหลังเดินทางกลับจากประเทศญี่ปุ่น โดยยกเลิกงาน และงดให้ลูกสาวไปโรงเรียน

ดูโพสต์นี้บน Instagram

🙏🏼🙏🏼🙏🏼🙏🏼🙏🏼

โพสต์ที่แชร์โดย Tanya Rae Engtrakul (@tanya_liyah) เมื่อ

ฟากบริษัท นาดาว บางกอก จำกัด ได้ออกมาตรการ การจัดการ เกี่ยวกับเชื้อไวรัส COVID - 19

1. ทางนาดาวได้มีการอธิบาย ให้ข้อมูลเรื่องเชื้อไวรัส OVD-19 แจ้งถึงวิธีการดูแลป้องกัน และวิธีการเฝ้าระวังควบคุมตัวเองหลังจากกลับมาจากประเทศที่มีความเสี่ยง กับนักแสดงในสังกัดที่จะเดินทางไปยังประเทศที่มีความเสี่ยงเรียบร้อยแล้ว โดยหลังจากนี้นักแสดงแต่ละคนจะเป็นคนตัดสินใจด้วยตัวเองว่ายังคงยืนยันจะเดินทางไปตามที่ตั้งใจไว้หรือยกเลิกการเดินทาง

2. นาดาว ของดการรวมผลแฟนคลับของนักแสดงทุกคนในงานอีเว้นท์ต่าง ๆ ตลอดช่วงเวลานี้ เพื่อความปลอดภัยของตัวนักแสดง และแฟน ๆ ที่มาให้กำลังใจ

3. กรณี แบงค์ ธิติ ที่เดินทางไปประเทศญี่ปุ่นกับครอบครัว ทางพี่ ๆ นาดาวได้ปรึกษากันถึงสถานการณ์ของเชื้อไวรัสCOVID - 19 กับแบงค์และครอบครัว และแบงค์ ได้ตัดสินใจว่าจะเดินทางกลับก่อนกำหนดในวันนี้ เมื่อกลับถึงประเทศไทยแล้วจะเข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาลอย่างละเอียด และเฝ้าระวัง เพื่อความปลอดภัยของครอบครัวและทีมงานที่แบงค์ต้องทำงานตัวยต่อไป โดยนาดาวและแบงค์ ขอโทษที่ทำให้ทุกคนเกิดความกังวลใจและขอขอบคุณที่แสดงความเป็นห่วง