ไม่พบผลการค้นหา
กรมเจ้าท่า สั่งรื้อถอนคอนกรีตที่ผู้ประกอบการสร้างรุกล้ำน้ำตกท่าแพ จ.นครศรีธรรมราช พร้อมเร่งดำเนินการคืนสภาพธรรมชาติให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว ย้ำจะดำเนินการตามกฎหมาย หากยังไม่ดำเนินการตามสั่งการ

จากกรณีสังคมออนไลน์เผยแพร่ภาพผู้ประกอบการเทคอนกรีตและสร้างสิ่งปลูกสร้างรุกล้ำน้ำตกท่าแพ ต.ช้างกลาง อ.ช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช ล่าสุด นายวิทยา ยาม่วง อธิบดีกรมเจ้าท่า ได้สั่งการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขานครศรีธรรมราช เร่งตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าวอย่างเร่งด่วน

นายสันธนะ จันทร ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคนครศรีธรรมราช ได้ประสานไปยังจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อบูรณาการกำลังทุกภาคส่วนของภาครัฐ ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบ เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2562

ทั้งนี้ พบว่าภาพที่ออกไปยังสื่อออนไลน์เป็นภาพเก่า ประมาณเดือนมกราคม-เมษายน 2561 ซึ่งปัจจุบันคงเหลือเพียงพื้นคอนกรีตที่รุกล้ำ ซึ่งขณะนี้ทางกรมเจ้าท่าและนายอำเภอได้สั่งการรื้อถอนแล้ว ประกอบกับหน่วยงานของรัฐจะเร่งดำเนินการคืนสภาพธรรมชาติให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว และจะดำเนินการตามกฎหมาย หากผู้กระทำความผิดยังไม่ดำเนินการตามสั่งการ

74654687_2688631961197797_6204380919667621888_n.jpg

อย่างไรก็ตาม กรมเจ้าท่าขอขอบคุณประชาชนที่มีส่วนร่วมในการสอดส่องดูแล ปกป้องสถานที่อันเป็นสาธารณะสมบัติของชาติ ซึ่งประชาชนได้ใช้ประโยชน์ร่วมกัน จากการที่ผู้ประกอบการร้านอาหารได้กระทำการก่อสร้างเทคอนกรีตลงในน้ำตกท่าแพ อำเภอช้างกลาง รุกล้ำลำน้ำสาธารณะ เพื่อตั้งโต๊ะทานอาหารชมวิวนั้น เป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย และเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง รวมทั้งเป็นการทำลายแหล่งท่องเที่ยวอันเลื่องชื่อของจังหวัดนครศรีธรรมราช

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนวางใจได้ว่าขณะนี้หน่วยงานภาครัฐจะดำเนินการคืนสภาพธรรมชาติให้แก่ประชาชนโดยทั่วกัน