ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรีเรียกผู้บัญชาการทหารสูงสุด-ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หารือวงเล็ก ให้กำลังใจผู้ปฎิบัติงานตั้งด่านเกือบ 1,000 จุดทั่วประเทศ กำชับดูแลกำลังพลหวั่นสถานการณ์ยืดเยื้อ สั่งเข้มด่านธรรมชาติชายแดนใต้ หลังคนไทยในมาเลย์-อินโดฯ ทยอยเดินทางกลับ เตรียมแถลงรวมการเฉพาะกิจ 18.00 น.รายงานสถานการณ์โควิด-19 วันนี้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางเข้าปฎิบัติหน้าที่ทำเนียบรัฐบาลตามปกติ โดยช่วงเช้า นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้นำภาคเอกชน เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อมอบเครื่องดื่มแบรนด์ซุปไก่สกัด สำหรับบุคลากรที่ปฏิบัติหน้าที่ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  โดยมีพล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในฐานะหัวหน้าผู้รับผิดชอบการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมรับมอบส่งต่อกำลังพล โดยนายกฯ ขอบคุณภาคเอกชนที่ช่วยกันดูแลเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงาน 

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ร่วมหารือวงเล็กกับ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในฐานะหัวหน้าผู้รับผิดชอบการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประเมินสถานการณ์การดูแลความเรียบร้อย ตลอดช่วงเวลาที่ประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ซึ่งจะสิ้นสุดในวันที่ 30 เมษายนนี้ และภาพรวมการบังคับใช้กฎหมายหลังประกาศ เคอร์ฟิว ห้ามออกจากเคหะสถาน ไปเมื่อวันที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา เพื่อนำมาพิจารณาผ่อนปรนบางมาตรการต่อไป  

โดยนายกฯ กำชับให้ผู้บังคับบัญชาดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาให้ดีที่สุด เพราะต้องควบคุมการแพร่ระบาด เพราะสถานการณ์อาจจะยืดเยื้อ พร้อมกันนี้ได้สอบถามเรื่องการปฎิบัติหน้าที่ของกำลังพลที่มีการตั้งด่านตรวจเกือบ 1,000 จุดทั่วประเทศ โดยเฉพาะด่านชายแดนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่มีช่องทางธรรมชาติ 

นอกจากนี้ ยังประเมินคนไทยที่มาเลเซีย อินโดนีเซีย เดินทางกลับในช่วง 1-2 วันนี้ ในการเตรียมความพร้อมพื้นที่กักตัวรองรับ ซึ่งจะมีคนไทยทยอยเดินทางเข้ามาใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ 

ด้านนายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขณะที่มีภาคเอกชน หน่วยางานต่างๆ ทยอยบริจาคสิ่งของช่วยเหลือ บุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ปฎิบัติงานอย่างต่อเนื่อง ถือเป็นการช่วยเหลือกันคนละไม่คนละมือ ส่วนเงินบริจาคสมทบกองทุนสู้โควิด- 19 ของสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี นั้นกำลังอยู่ระหว่างแก้ไขระเบียบบางอย่างเพื่อนำเงินมาใช้ 

ส่วนการเยียวยาพระสงฆ์บางวัดที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด 19 นั้น ล่าสุด ยังไม่ได้นำเข้าที่ประชุม ครม. รอสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ สรุปมาก่อน แต่เบื้องต้นการดูแลพระสงฆ์ตามวัดต่างๆนั้น วัดใหญ่ดูแลวัดเล็กกันเอง ซึ่งวัดใหญ่ที่มีศักยภาพ ก็ได้ทำโรงทานเพื่อช่วยเหลือประชาชน ซึ่งขณะนี้มีเกือบ 200 วัดที่ได้เปิดโรงทาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เวลาประมาณ 11.30 น. นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการ ศบค. จะบันทึกเทปคำกล่าวรายงานสถานการณ์ความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ของ ศบค. ให้ประชาชนรับทราบ โดยไม่มีการประกาศเพิ่มเติม หรือประกาศผ่อนปรนมาตรการที่เข้มงวดแต่อย่างใด โดยจะเผยแพร่ให้ประชาชนรับทราบทั่วกันวันนี้ ในเวลาประมาณ 18.00 น. ผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :