ไม่พบผลการค้นหา
อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด เผยได้รับเบาะแสจาก 'อสม.' ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา มีการรวบรวมสำเนาบัตรประชาชน อ้างนำไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคเครือข่าย 'พลเอกประยุทธ์' พร้อมเรียกร้องให้กกต. ลงพื้นที่ตรวจสอบ

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ได้รับข้อมูลจากอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน หรือ อสม.ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ที่รักประเทศชาติบ้านเมือง รักประชาธิปไตย ไม่อยากให้มีการทุจริตซื้อเสียงเลือกตั้งล่วงหน้า จึงแจ้งเบาะแสเข้ามาที่พรรคเพื่อไทยจำนวนมาก ว่า ขณะนี้ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา มีการรวบรวมสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน โดยไม่ทราบวัตถุประสงค์ที่แน่ชัด อ้างว่าจะนำไปใช้สมัครเป็นสมาชิกพรรคการเมืองที่เป็นเครือข่ายสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เป็นนายกรัฐมนตรีต่อหลังการเลือกตั้ง บางพื้นที่บอกว่าจะเอาไปเป็นหลักฐานการจ่ายเงินค่าตอบแทน รวมถึงนำไปเป็นหลักฐานการรับเงินในโครงการสวัสดิการแห่งรัฐ 

อนุสรณ์ พรรคเพื่อไทย Cover Template.jpg

"จึงอยากให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง กกต.เข้าไปตรวจสอบกรณีนี้ ซึ่งเกิดเหมือนๆ กันในหลายพื้นที่ของจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งอาจเป็นการกระทำที่เข้าข่ายเป็นการกระทำการผิดกฎหมายโดยเลือกลงมือในช่วงก่อนพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งมีผลบังคับใช้ โดยมีเครือข่ายว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.นครราชสีมา ร่วมขับเคลื่อนดำเนินการเรื่องนี้อย่างหนัก และทำกันอย่างเป็นกระบวนการหรือไม่"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :