ไม่พบผลการค้นหา
อดีต ส.ส. ประชาธิปัตย์ ร้องขอรัฐบาลช่วยเหลือภาคธุรกิจภูเก็ต หลังเหตุเรือล่มทำนักท่องเที่ยวจีนแห่ยกเลิกทัวร์ เสนอมาตรการปล่อยเงินกู้ไร้ดอกเบี้ย 6 เดือน

นายเรวัต อารีรอบ อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ จังหวัดภูเก็ต ได้ทำหนังสือถึงนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้ช่วยเหลือกลุ่มนักธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากอุบัติเหตุเรือล่มกลางทะเลอันดามัน จ.ภูเก็ต โดยระบุว่าจากเหตุการณ์เรือล่มที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตเกือบ 50 คน ส่งผลให้นักท่องเที่ยวชาวจีนจำนวนมากยกเลิกการเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ และคาดว่าจะส่งผลเสียหายครั้งใหญ่กับโครงสร้างภาคการท่องเที่ยวทั้งระบบ เนื่องจากนักท่องเที่ยวจีนเป็นตลาดนักท่องเที่ยวหลักของประเทศไทย เมื่อมีการยกเลิกเดินทางท่องเที่ยวจำนวนมาก จึงเกิดวิกฤติต่อกลุ่มธุรกิจทั้งรายใหญ่และรายเล็ก รวมทั้งธุรกิจโรงแรม ธุรกิจร้านอาหารและภัตตาคาร ธุรกิจนำเที่ยว ธุรกิจทางทะเล ที่ต้องประสบกับความเดือดร้อนมาระยะหนึ่งแล้ว และคาดว่าจะเดือดร้อนรุนแรงมากยิ่งขึ้นหากรัฐบาลไม่เข้ามาช่วยเหลือให้ทันท่วงที

เรวัต อารีรอบ.jpg

ทั้งนี้ตนและกลุ่มนักธุรกิจใน จ. ภูเก็ต และนักธุรกิจภาคใต้ จึงมีความเห็นร่วมกันว่ารัฐบาลควรมีนโยบายเร่งด่วนเพื่อช่วยเหลือกลุ่มนักธุรกิจ คือ

  1. ให้ธนาคารของรัฐปล่อยเงินกู้ระยะสั้น
  2. กรณีเป็นลูกค้าธนาคารของรัฐอยู่ก่อนแล้ว ให้สามารถกู้เพิ่มได้โดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกันเพิ่มเติม
  3. ยกเว้นการชำระเงินต้น และยกเว้นการคิดดอกเบี้ยเป็นเวลา 6 เดือน เพื่อให้นักธุรกิจในพื้นที่มีเงินหมุนเวียนสำหรับดำเนินธุรกิจต่อไป แบ่งเบาความเดือดร้อนของภาคธุรกิจที่ประสบปัญหา และเพื่อกระตุ้นระบบเศรษฐกิจของท้องถิ่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: