ไม่พบผลการค้นหา
กก.บห. พลังประชารัฐ มีมติเห็นชอบผู้สมควรเป็นนายกฯ 3 ชื่อแล้ว โดยดัน 'ประยุทธ์ - สมคิด - อุตตม' เตรียมดำเนินการทาบทามให้ลงบัญชีรายชื่อนายกฯต่อไป

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ระบุว่า ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรควันนี้ (30 ม.ค.) มีมติเลือก 3 รายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในบัญชีของพรรค ได้แก่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค และนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี โดยหลังจากนี้นายอุตตม สาวนายน จะขอเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ และนายสมคิด เพื่อเทียบเชิญให้เข้าร่วมในบัญชีตามมติพรรค พร้อมยืนยันว่ารายชื่อทั้งหมด พิจารณาจากความเหมาะสม ซึ่งเป็นหัวใจการดำเนินกิจการพรรค และเพื่อประโยชน์ของประเทศ พร้อมเชื่อมั่นว่ารายชื่อทั้ง 3 มีความเหมาะสมเป็นผู้นำประเทศได้

sek-พลังประชารัฐ-อุตตม-กอบศักดิ์-สนธิรัตน์.jpg

ส่วนรายชื่อผู้สมัครผู้สมัคร ส.ส. เขต ที่ประชุมมีมติแล้ว 349 เขต เหลือเพียงเขต 2 จังหวัดพัทลุง ที่ยังไม่ลงตัว แต่จะหารืออีกครั้งพรุ่งนี้ และจะมีมติวันศุกร์นี้ ส่วนผู้สมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคตั้งใจจะส่งให้ครบ 150 คน ซึ่งยังพิจารณาไม่แล้วเสร็จ แต่จะประชุมเพื่อลงมติวันศุกร์ (1 ก.พ.) นี้เช่นกัน

อย่างไรก็ตามเลขาธิการพรรค ยืนยันไม่กังวลข้อวิพากษ์วิจารณ์ว่าพรรคจะช่วยสืบทอดอำนาจ คสช. เพราะพรรคไม่มีความเกี่ยวข้องกับ คสช. และรัฐบาลแล้ว อีกทั้งเมื่อเข้าสู่การเลือกตั้ง คสช. จะคืนอำนาจอธิปไตยให้กับประชาชน

sek-อุตตม สาวนายน พลังประชารัฐ.jpg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง