ไม่พบผลการค้นหา
เอาใจทาสแมว 'ชัชชาติ สิทธิพันธุ์' หวนเยี่ยม 'เจ้าหลง' โพสต์เฟซบุ๊กอัพเดตชีวิตแมวหล่อประจำสถานีรถไฟลาดกระบัง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม โพสต์เฟซบุ๊กระบุถึงแมวชื่อ 'เจ้าหลง' ว่า โพสต์ที่แล้วทำให้คิดถึงเจ้าหลง แมวที่สถานีรถไฟลาดกระบัง ผมไม่ได้เจอหลงมาเกือบห้าปีแล้ว ไม่รู้ว่ายังอยู่สบายดีไหม วันนี้มีเวลา เลยลองแวะไปเยี่ยมโดยนั่งรถไฟจากสถานีคลองตัน ไปลาดกระบัง

ส่วนการเดินทางไปเยี่ยมเจ้าหลงนั้น ชัชชาติ ระบุว่าค่าตั๋วรถไฟคลองตัน-ลาดกระบัง ราคา 4 บาท ระหว่างรอรถไฟ ได้คุยกับคุณลุงบุญมา อายุ 74 ปี กำลังรอรถไฟขบวนเดียวกันไปประจันตคาม ปราจีนบุรี คุณลุงบอกว่ารับไม้กวาดมาเดินเร่ขายในกรุงเทพ ขายมา 10 วันแล้ว กำลังจะกลับบ้าน

"ถามคุณลุงว่าใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐซื้อตั๋วหรือเปล่า ลุงบอกว่าไม่รู้จักเลย ต้องจ่ายราคาเต็ม 27 บาท พออธิบายรายละเอียด ลุงรีบจดใส่กระดาษ บอกว่าที่บ้านไม่มีใครรู้เรื่องเลย" ชัชชาติ ระบุ

ขณะเดียวกันรถไฟขบวน 279 หัวลำโพง-อรัญประเทศมาตรงเวลา รถไฟคนแน่นมาก มีแค่สี่ตู้ มีแต่ที่ยืน ค่าตั๋วไปอรัญ แค่ 48 บาท ถึงแม้จะไม่สบายนักแต่ก็เป็นทางเลือกที่ประหยัดเมื่อเทียบกับรถทัวร์ ซึ่งตอนนี้มีแต่รถแอร์ (ม.1ข) ราคา 200 บาทครับ

"ผมลงที่สถานีลาดกระบัง ไปดูที่ห้องขายตั๋ว ไม่เจอเจ้าหลง ใจหายนึกว่าหลงคงไม่อยู่แล้ว พอดีเจอคุณบ่าว เสมียนสถานีรถไฟ เจ้าของหลง วิ่งมาหา คุณบ่าวบอกว่าหลงอายุเยอะแล้ว ไม่มาสถานีแล้ว แต่อยู่บ้าน เป็นเพื่อนเล่นของลูกสาวน้องใบบุญ ที่อายุขวบเจ็ดเดือน ผมเลยขอคุณบ่าวติดรถไปเยี่ยมหลงที่บ้านตรงเคหะร่มเกล้าหลงแข็งแรงดี ดูช้าๆ ไปหน่อย แต่ก็ยังหล่อเหมือนเดิมครับ" ชัชชาติ ระบุ

อย่างไรก็ดี ความผูกพันธ์ระหว่างชัชชาติกับเจ้าหลงนั้น เจอกันครั้งแรกเมื่อปี 2557 ระหว่างการเดินทางมาตรวจที่จอดบริเวณสถานีสถานีลาดกระบัง สมัยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม