ไม่พบผลการค้นหา
ไฟป่าทางตอนใต้ของแคลิฟอร์เนียลุกลามไปจนกินอาณาเขตกว้างกว่านครนิวยอร์กแล้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังควบคุมเพลิงได้เพียงร้อยละ 10 เท่านั้น

ไฟป่าในเขตเวนทูราและซานตาบาร์บารา ซึ่งเผาไหม้พื้นที่ไปแล้วกว่า 580,000 ไร่ ขณะนี้ลุกลามออกไปอีกอย่างรวดเร็วจนเกินควบคุม โดยไฟลามไปอีก 126,000 ไร่ในเวลาเพียง 1 วัน ทำให้ขณะนี้พื้นที่ที่ถูกไฟป่าเผาผลาญทางตอนใต้ของแคลิฟอร์เนีย มีขนาดใหญ่กว่านครนิวยอร์กแล้ว

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกว่า 5,700 นาย ระดมกำลังควบคุมเพลิงอย่างเต็มความสามารถ โดยใช้ทั้งเครื่องบินและรถดับเพลิง แต่ก็ควบคุมเพลิงได้เพียงร้อยละ 10 ของทั้งหมดเท่านั้น และมีรายงานว่าจะมีกระแสลมแรงตลอดทั้งวันนี้ ทำให้ไฟน่าจะลุกลามออกไปอีก 

California Wildfires_Rata(2).jpg

ตั้งแต่วันที่ 4 ธันวาคมที่ผ่านมา เกิดไฟป่าในหลายพื้นที่ของแคลิฟอร์เนีย ทำให้ต้องอพยพคนกว่า 200,000 คนออกจากที่อยู่อาศัย อาคารบ้านเรือนอย่างน้อย 800 หลังถูกเผาทำลาย และอีก 90,000 ครัวเรือนไม่มีไฟฟ้าใช้ แต่ขณะนี้ส่วนใหญ่ควบคุมเพลิงได้แล้ว เหลือเพียงในเขตเวนทูราและซานตาบาร์บาราเท่านั้นที่ยังอยู่ในขั้นวิกฤต

California Wildfires_Rata(3).jpg

เครื่องบินทิ้งสารหน่วงไฟเพื่อทำแนวป้องกันไฟป่าทางตอนใต้ของแคลิฟอร์เนีย ป้องกันไม่ให้ไฟลามเข้าเขตบ้านเรือนประชาชน

นายเจอรี บราวน์ ผู้ว่าการมลรัฐแคลิฟอร์เนีย ยอมรับว่าไฟป่ากำลังกลายเป็นสภาพที่มลรัฐแคลิฟอร์เนียต้องเผชิญเป็นประจำทุกปี เนื่องจากภาวะโลกร้อนและสภาพอากาศแปรปรวน ทำให้ไฟป่าเกิดได้ง่ายและขยายวงรุนแรงกว่าในอดีต