ไม่พบผลการค้นหา
หลังจากมีดราม่าบนโลกออนไลน์ เพลง 'ครางชื่ออ้ายแน' เปลี่ยนมิวสิควีดิโอตอนจบใหม่ จากฉากเข้าหอเป็นฉากกินส้มตำ หลังกระทรวงวัฒนธรรมขอความร่วมมือ

ค่ายท็อปไลน์ มิวสิค เปลี่ยนตอนจบมิวสิควีดิโอเพลงดัง 13 ล้านวิว 'ครางชื่ออ้ายแน' จากฉากเข้าหอ เป็นฉากกินส้มตำ และแกะผม หลังจากมีกระแสดราม่าตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ถึงความไม่เหมาะสมของเนื้อเพลงท่อนครางประกอบกับภาพมิวสิควีดิโอฉากเข้าเรือนหอส่อไปในทางมีเพศสัมพันธ์ ซึ่งหลังจากโพสต์วิดีโอที่แก้ไขแล้วไปและโพสต์ลงในยูทูบเมื่อวานเย็นนี้ (02/11/2561) ก็มีคอมเม้นต์ และกระแสชื่นชมจากโลกออนไลน์มากมาย



เพ็ญนภา แนบชิด.jpg

ด้าน กีต้าร์ - เพ็ญนภา แนบชิด นักร้อง เปิดเผยกับทีมข่าว 'วอยซ์ ออนไลน์' ว่า กระทรวงวัฒนธรรมได้ส่งหนังสือถึงค่ายท็อปไลน์ มิวสิค ขอความร่วมมือให้เปลี่ยนภาพในมิวสิควีดิโอช่วงท้าย ที่มีเสียงร้องครางประกอบ ทำให้ ดร. ทวีชัย จริยะเอี่ยมอุดม เจ้าของค่ายเพลง เรียกทีมงานเพลงมาหารือ และนัดนักแสดงถ่ายตอบจบของมิวสิควีดิโอใหม่ เมื่อวันอังคารที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยผู้กำกับเป็นคนคิดฉากใหม่เปลี่ยนจากการเข้าหอและนอนร้องท่อนคราง เป็นกินส้มตำและเผ็ดจนร้องซี้ด และแกะกิ๊บติดผมแล้วเจ็บหัวจนต้องร้องครางออกมาแทน เพื่อให้ไม่มีฉากล่อแหลมส่อไปในทางมีเพศสัมพันธ์ ก่อนจะตัดต่อและโพสต์ใหม่เย็นเมื่อวานนี้

อย่างไรก็ตาม กีต้าร์ เปิดเผยว่า หลังจากมีกระแสจากเพลงนี้ทำให้มีงานโฆษณา และงานแสดงติดต่อเข้ามามากขึ้น ขอบคุณผู้ชมที่ให้โอกาส ตนและทีมงานจะตั้งใจทำงาน เก็บคำติชมต่างๆ มาเป็นบทเรียน และจะสร้างสรรค์ผลงานให้ดีขึ้นต่อไป ฝากติดตามผลงานด้วย


ขณะที่ทีมงานของ ดร. ทวีชัย ยอมรับว่าได้รับหนังสือขอความร่วมมือดังกล่าวจริง แต่ไม่ทราบว่าจากหน่วยงานไหนของกระทรวงยุติธรรม เนื่องจากเป็นวันหยุดของบริษัทจึงยังไม่สามารถตรวจสอบข้อมูลได้

นายประดิษฐ์ โปซิว รองอธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม ปฏิเสธว่า ทางกรมส่งเสริมวัฒนธรรมไม่ได้ส่งจดหมายไปยังค่ายเพลง เนื่องจากมีหน้าที่ดูแลผลงานเพลงและภาพยนตร์ในแผ่นซีดีที่จัดจำหน่ายเท่านั้น ไม่ได้รับผิดชอบเพลงในยูทูบหรือออนไลน์ ซึ่งเป็นความรับผิดชอบของสำนักเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม นายประดิษฐ์ กล่าวว่า หากมีสื่อออนไลน์ที่ขัดต่อศีลธรรม หรือจารีตประเพณี สำนักเฝ้าระวังฯ จะทำหน้าที่ดูแล และขอความร่วมมือจากต้นสังกัดในการแก้ไข หรือตัดตอนบางส่วนของผลงาน

ขณะเดียวกัน ทางทีมข่าววอยซ์ ออนไลน์ ได้พยายามติดต่อ นางสาวสุดารัตน์ พงศ์อัมพรไกวัล ผู้อำนวยการสำนักเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้