ไม่พบผลการค้นหา
คุณหญิงสุดารัตน์ ลงพื้นที่เขตสายไหม รับฟังปัญหาประชาชน ลั่นอย่าให้เสียงคนรวยดังกว่าคนจน พร้อมสัญญาจะสานต่อนโยบายไทยรักไทย แก้ไขปัญหาปากท้องให้กับประชาชนเน้น ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยอดีต ส.ส.กรุงเทพมหานคร อาทิ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ อดีต รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรค นายวิชาญ มีนชัยนันท์, ร.ท.หญิง สุณิสา ทิวากรดำรง นายอนุสรณ์ ปั้นทอง นายวัฒนา เมืองสุข นายสุรชาติ เทียนทอง นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ นายกวีวงศ์ อยู่วิจิตร นายวิทย์ ก้องธรนินทร์ นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส และมีสมาชิกสภากรุงเทพมหานครของพรรคร่วมลงพื้นที่ตลาดวงศกร เขตสายไหม เพื่อเปิดรับสมัครสมาชิกพรรคเพื่อไทย

โดยคุณหญิงสุดารัตน์ ร่วมพูดคุยกับผู้นำชุมชนเขตสายไหม ชมรมผู้ประกอบการค้า และองค์กรอาสาสมัครเพื่อสาธารณะประโยชน์ เพื่อรับฟังปัญหา ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องเศรษฐกิจ ปัญหาการจัดการขยะ และปัญหารถติด เป็นต้น ทั้งนี้ตัวแทนประชาชนมอบต้นหญ้าให้กับคุณหญิงสุดารัตน์ เป็นสัญลักษณ์ของคนทั้งแผ่นดิน

สุดารัตน์ พรรคเพื่อไทย over Te  กกก mplate.jpg

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ตนเป็น ส.ส. ครั้งแรกเมื่อปี 2535 (26 ปีที่แล้ว) ที่เขตบางเขน ซึ่งมีพื้นที่รวมตั้งแต่บางกะปิ หลักสี่ ดอนเมือง และสายไหม ตนได้มาคลุกคลีกับประชาชนในเขตนี้ จึงรู้ปัญหาของเขตดี โดยเฉพาะเรื่องจราจร ที่เมืองขยายตัวอย่างรวดเร็ว แต่ไม่มีระบบผังเมืองที่ดี ช่วงเวลานี้ คสช. ยังไม่ให้หาเสียง ตนและทีมพรรคเพื่อไทยจึงจะมารับฟังปัญหาของประชาชนก่อน และจะไปหาข้อมูลหาทางแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน เหมือนที่ไทยรักไทยเคยได้ทำมาโดยตลอด และหลังจากที่ คสช. ปลดล็อกทางการเมือง พรรคเพื่อไทยจะนำแนวทางการแก้ปัญหาดังกล่าวมาทำเป็นนโยบายพรรคอีกที

“เราเติบโตได้เพราะเราเคารพความเห็นของประชาชน เอาประชาชนเป็นศูนย์กลาง อย่าให้เสียงกระซิบของคนรวยดังกว่าเสียงตะโกนของคนจน เราจะหาทางออกจากความทุกข์ของทุกท่านให้ได้ เรามั่นใจว่าวันนี้พี่น้องประชาชนพร้อมแล้วที่จะเดินร่วมทางไปกับเรา”

ทั้งนี้คุณหญิงสุดารัตน์ ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงกรณีที่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีทำนายว่านายกรัฐมนตรีคนต่อไปจะหน้าตาคล้ายเดิม ซึ่งตนไม่ขอทำนาย เพราะไม่ใช่หมอดู แต่ปล่อยให้ประชาชนเป็นคนตัดสิน

สุดารัตน์ เพื่อไทย 660.jpg

ส่วนเรื่องยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง และนโยบายพรรคตอนนี้ทีมงานของพรรคได้หาข้อมูลและประชุมเพื่อกำหนดยุทธศาสตร์ในการสู้ศึกเลือกตั้งครั้งนี้ ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จเร็วๆนี้ และจะได้เปิดเผยนโยบายหลังปลดล็อกทางการเมือง พร้อมย้ำว่านโยบาย ‘เพิ่มรายได้ ลดรายจ่าย ขยายโอกาส’ ที่ใช้มาตั้งแต่พรรคไทยรักไทย ก็จะถูกนำมาสานต่อ

สุดารัตน์ เพื่อไทย age1 (1).jpg

หลังจากนั้น คุณหญิงสุดารัตน์ เดินพบปะประชาชน พ่อค้าแม่ค้า บริเวณตลาดวงศกร ประชาชนให้การต้อนรับด้วยดอกกุหลาบสีแดง ระหว่างทางมีแม่ค้าร้านเบเกอรี่เข้ามากอดและร้องไห้เล่าให้คุณหญิงสุดารัตน์ฟังถึงพิษเศรษฐกิจช่วง 4 ปีที่ผ่านมา ทำให้ลูกค้าน้อยลงมาก ร้านขาดทุนไม่มีเงิน ซึ่งคุณหญิงสุดารัตน์ก็รับฟังและสัญญาว่าจะช่วยแก้ปัญหาเศรษฐกิจให้