ไม่พบผลการค้นหา
“อุตตม-วิษณุ” เข้าพบ นายกรัฐมนตรี รายงานความคืบหน้าขั้นตอนฟื้นฟูการบินไทย หลังกระทรวงการคลัง ขายหุ้นให้กองทุนวายุภักดิ์

ความเคลื่อนไหวที่ทำเนียบรัฐบาลเมื่อเวลา 11.40. นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วยนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เพื่อเข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

โดยนายอุตตม ยืนยันว่าก่อนหน้าเข้าพบนายกรัฐมนตรีนั้น ไม่ได้พบกับ พล.อ.ประวิตร แต่อย่างใด แต่เป็นการพบพูดคุยกับนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เพื่อหารือเรื่องบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) หลังกระทรวงการคลังขายหุ้นบริษัท การบินไทย ให้กับกองทุนวายุภักดิ์

ส่วนที่หลายฝ่าย มองว่ากองทุนวายุภักษ์ จะเข้ามาถือหุ้นแทนกระทรวงคลัง ที่มองว่ากองทุนวายุภักษ์ จะเข้ามาถือหุ้นแทนกระทรวงการคลัง ไม่ต่างจากเดิม ยืนยันว่า ไม่ใช่ เพราะกองทุนวายุภักษ์เป็นสถานะนิติบุคคล และการแก้ปัญหาการบินไทย กระทรวงคมนาคมจะเข้ามาดูด้วย ไม่ใช่กระทรวงการคลังแก้ปัญหาฝ่ายเดียว 

ด้านนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ไม่เปิดเผยรายละเอียดที่นายอุตตม และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เข้าพบ และยืนยันว่าทั้งสองคนไม่ได้นำรายชื่อของคณะกรรมการจัดทำแผนฟื้นฟูบริษัทการบินไทย มาตรวจสอบ และยังไม่เคยเห็นรายชื่อคณะกรรมการชุดดังกล่าว ส่วนจะต้องนำรายชื่อคณะกรรมการฯ เข้าสู่ที่ประชุม ครม.หรือไม่นั้น นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่จำเป็นต้องเสนอเข้าสู่ ที่ประชุม ครม. เพราะขณะนี้บริษัทการบินไทย ไม่ได้เป็นรัฐวิสาหกิจแล้ว 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :