ไม่พบผลการค้นหา
กสทช. เชิญ อดีตพนักงานช่อง 3 เข้าชี้แจงในที่ประชุมคณะอนุกรรมการเยียวยา ก่อนเชิญผู้บริหารช่อง 3 ชี้แจง

วันนี้ (7 ส.ค. 2562) อดีตพนักงานช่อง 3 ราว 20 คน รวมตัวกันไปยื่นเรื่องร้องเรียนกับ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กรณี ถูกเลิกจ้างอย่างไม่เป็นธรรม 

พนักงานช่อง 3

'กรภัทร ฮีวอลเกต' อดีตผู้จัดการแผนกข่าวการเมือง บริษัท บางกอก เอ็นเตอร์เทนเม้นต์ กล่าวว่า ความไม่เป็นธรรมในการเลิกจ้างครั้งนี้ เกิดขึ้นในหลายรูปแบบ เช่น อดีตพนักงานที่ทำงานขึ้นตรงกับช่อง 3 ไม่ใช่ช่องทีวีดิจิทัล ที่มีการคืนใบอนุญาตกลับโดนไล่ออก ขณะที่พนักงานช่องทีวีดิจิทัลบางคนได้อยู่ต่อ และยังมีกรณีที่ทั้งสามีและภรรยาถูกเลิกจ้างพร้อมกัน 

ดังนั้น การเดินทางมาเรียกร้องกับ กสทช. ในครั้งนี้ จึงทำไปเพื่อเรียกร้องความยุติธรรมและศักดิ์ศรีให้ตนเอง รวมทั้งยังเป็นการสร้างบรรทัดฐานให้กับเพื่อนร่วมอาชีพที่อาจจะโดนเอาเปรียบในกรณีที่คล้ายกันในอนาคต

 

"ผมอยู่ที่นี่มาตั้งแต่เรียนจบ 27 ปีที่ผ่านมา ผมทำงานที่นี่ที่เดียว ออกตอนนี้จะให้ผมไปไหน" กรภัทร กล่าว


ในช่วงท้าย กรภัทร ย้ำว่า ตนก็ไม่ได้อยากจะออกมาเดินหน้าฟ้องร้องแบบที่เป็นอยู่ เนื่องจากก็อยู่กับช่อง 3 มาเป็นเวลานาน แต่ความไม่เป็นธรรมจากการถูก "จิ้มออก" จากผู้บริหารกลุ่มใหม่ก็เป็นสิ่งที่รับไม่ได้เช่นเดียวกัน

ฐากร ตัณฑสิทธิ์ - กสทช

สำหรับการมายื่นเรื่องร้องเรียนในวันนี้ 'ฐากร ตัณฑสิทธิ์' เลขาธิการ กสทช. เป็นตัวแทนออกมารับเรื่อง พร้อมกล่าวเชิญให้กลุ่มผู้มาร้องเรียนเข้าร่วมประชุมคณะอนุกรรมการเยียวยาที่ตนนั่งเป็นประธานในวันพรุ่งนี้ (8 ส.ค. 62) เพื่อเข้าไปชี้แจงสถานการณ์กับคณะกรรมการ ซึ่งมาจากหลายหน่วยงาน อาทิ อัยการ กระทรวงการคลัง ตัวแทนจากกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และสำนักงบประมาณ

ฐากร กล่าวว่า หลังจากที่ทางฝั่งอดีตพนักงานเข้ามาชี้แจงข้อร้องเรียนต่างๆ แล้ว ทาง กสทช. จะเชิญฝั่งผู้บริหารช่อง 3 เข้ามาชี้แจงเช่นเดียวกัน แล้วจึงจะมีมติอย่างเป็นทางการออกมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง;