ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ประชุม ศบค. ขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ออกไปอีก 1 เดือน ตาม สมช. เสนอ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุม ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. ชุดใหญ่ ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล 

โดยก่อนการประชุม นายกรัฐมนตรี บอกขณะนี้ทุกคนเริ่มเข้าใจถึงการใช้ชีวิตแบบปกติใหม่ และรู้จักเสียสละ และที่ช่วยสนับสนุนข้าวของช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่ปฎิบัติงานที่ได้รับผลกระทบ นอกเหนือจากระเบียบราชการที่ให้การช่วยเหลือ ซึ่งรัฐบาลกำลังพิจารณาเพิ่มเติมอยู่ นายกฯ ยังชื่นชมการปฎิบัติหน้าที่ของทุกคน จนได้รับความชื่นชมจากหลายประเทศ 

สำหรับการประชุมวันนี้ (22 พ.ค.) พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ มสช. ในฐานะหัวหน้าสำนักงานประสานงานกลาง ศบค. จะเสนอขยายประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินออกไปอีก 1 เดือน ถึง 30 มิ.ย. และรับทราบรายงานสถานการณ์โควิด-19 หลังผ่อนคลายล็อกในระยะ 2 

ทั้งนี้ หลังการประชุม นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยสั้นๆ ว่า ที่ประชุม ศบค. เห็นชอบให้ขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ออกไปอีก 1 เดือน ตามที่ เลขาธิการ สมช.เสนอ โดยจะนำเข้าที่ประชุม ครม. ให้ความเห็นชอบอีกครั้ง วันอังคารหน้า (26 พ.ค.)


"ประวิตร" ย้ำ ต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ควบคุมโควิด-19

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ออกไปอีก 1 เดือนว่า เพื่อใช้สำหรับการควบคุมสถานการณ์โควิด-19 ส่วนที่ฝ่ายค้านวิพากวิจารณ์การต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พล.อ.ประวิตร ตอบสั้นๆว่า "ก็รู้กันอยู่แล้ว"

ส่วนการครบรอบ 6 ปีรัฐประหาร คสช. ในวันนี้(22 พ.ค.) ฝ่ายความมั่นคงได้ประเมินและจับตาการเคลื่อนไหวอย่างไรบ้าง เพราะมีกลุ่มนักศึกษาไปแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ที่หน้ากองทัพบกและทำเนียบรัฐบาล นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ไม่มี" ก่อนเดินขึ้นรถทันที

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ถามอีกว่า กรณีมีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประวิตร และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) มีความขัดแข้งกันและความสัมพันธ์ยังดีอยู่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบเพียงสั้นๆ ว่า "ไม่มีๆ"


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :