ไม่พบผลการค้นหา
ผกก.สน.ตลิ่งชัน แจง "พ.ต.ท." รองผู้กำกับการจราจร ติดโควิด-19 สั่งตำรวจที่ใกล้ชิด 6 นาย กักตัวเอง 14 วัน ด้านรองโฆษกตร.แจงการติดโรคไม่เกี่ยวตั้งด่านคัดกรอง คาดติดมาจากที่อื่น ขณะผบก.น.7 ระบุ พ.ต.ท.ป่วยโควิด-19 ก่อนตั้งจุดตรวจ

พ.ต.อ.วราวัชร์ ธรรมสโรช ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลตลิ่งชัน ได้ลงนามในหนังสือคำสั่งสถานีตำรวจนครบาลตลิ่งชัน ที่29/2563 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจกักบริเวณภายในบ้านพัก ระบุว่า ด้วยได้รับแจ้งจาก พ.ต.ท.วรชัย ธนนิธิสกุล สารวัตรจราจร สถานีตำรวจนครบาลตลิ่งชัน ว่า พ.ต.ท.สมเกียรติ อนันตกาล รองผู้กำกับการจราจร สถานีตำรวจนครบาลตลิ่งชัน เป็นผู้ป่วยติดเชื้อโรคโควิด-19

ดังนั้น เพื่อเป็นการควบคุมการแพร่ระบาดเชื้อโรคดังกล่าว สถานีตำรวจนครบาลตลิ่งชัน จึงได้มีคำสั่ง ให้ผู้ที่ใกล้ชิด พ.ต.ท.สมเกียรติ อนันตกาล รองผู้กำกับการจราจร สถานีตำรวจนครบาลตลิ่งชัน กักตัว อยู่ในบริเวณบ้านพักของตนเอง เป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม 2563 ถึง 8 เมษายน 2563 ได้แก่

  • 1.ร้อยตำรวจเอกวิชาญ จันทร์มณี รองสารวัตรจราจร สถานีตำรวจนครบาลตลิ่งชัน 
  • 2.ร้อยตำรวจเอกบุญเชิด สิงห์ภิรมย์ รองสารวัตรจราจร สถานีตำรวจนครบาลตลิ่งชัน 
  • 3.ร้อยตำรวจเอกเสนีย์ กันพาวงศ์ รองสารวัตรจราจรสถานีตำรวจครบาลตลิ่งชัน 
  • 4. ร้อยตำรวจโทประสงค์ น้อมระวี รองสารวัตรจราจร สถานีตำรวจนครบาลตลิ่งชัน 
  • 5.ดาบตำรวจ สมทรง นามดิลก ผู้บังคับหมู่จราจร สถานีตำรวจนครบาลตลิ่งชัน 
  • 6.ดาบตำรวจบุญธรรม อินทร์ทองน้อย ผู้บังคับหมู่จราจร สถานีตำรวจนครบาลตลิ่งชัน

ทั้งนี้ ให้ถือปฏิบัติตามคำสั่งนี้โดยเคร่งครัด สั่ง ณ วันที่ 28 มีนาคม 2563

S__26787918.jpg



รองโฆษกตร.แจง ตร.ติดโควิด-19ไม่เกี่ยวตั้งด่านคัดกรอง คาดติดมาจากที่อื่น

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตร. กล่าวถึงกรณีที่สื่อนำเสนอข่าว “ผวาทั้ง สน. พ.ต.ท.ติดโควิด หลังตั้งด่านคัดกรอง สั่งกักตัวอีก 6 ราย ว่า จากการสอบสวนประวัติโรคติดต่อของนายตำรวจ ยศ พ.ต.ท. รายดังกล่าว คาดว่าน่าจะติดมาจากที่อื่นและยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับภารกิจจุดตรวจคัดกรองควบคุมการแพร่ระบาดโรค COVID-19 แต่อย่างใด ซึ่งผู้ป่วยได้ไปพบแพทย์โรงพยาบาลศิริราช และปัจจุบันถูกส่งตัวมาทำการรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ

ทั้งนี้ พ.ต.อ.วราวัชร์ ธรรมสโรช ผกก.สน.ตลิ่งชัน ได้สั่งให้ผู้ใต้บังคังบัญชาและผู้ที่ใกล้ชิด จำนวน 6 นาย กักตัว เฝ้าระวังและสังเกตอาการ เป็นระยะเวลา 14 วันแล้ว

รองโฆษกตร. กล่าวอีกว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติภารกิจ ณ จุดตรวจคัดกรองฯ มีมาตรการในการรับมือและป้องกันตนเองจากเชื้อโรค COVID-19 ขณะปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ โดยขอให้มั่นใจและเชื่อมั่นในการปฏิบัติหน้าที่คัดกรองของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ในการยับยั้งและป้องการการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อนี้ นอกจากนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.มีความเป็นห่วงสุขภาพตำรวจทุกนายที่ร่วมปฏิบัติหน้าที่ในครั้งนี้ กำชับให้เพิ่มความระมัดระวังและความรอบคอบในการป้องกันตนเองให้มากที่สุด


ผบก.น.7 ระบุ พ.ต.ท.ป่วยโควิด-19 ก่อนตั้งจุดตรวจ

ด้าน  พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผบก.น.7 เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.วราวัชร์ ธรรมสโรช ผกก.สน.ตลิ่งชัน ยืนยันว่า เมื่อวันที่ 15 - 18 มี.ค.63 พ.ต.ท.คนดังกล่าวเริ่มมีไข้ และพักรักษาตัวไม่ได้ออกปฏิบัติหน้าที่ ตั้งแต่วันที่ 19 - 25 มี.ค.63 ซึ่ง พ.ต.ท.ดังกล่าว ยังคงมีไข้เล็กน้อย วันที่ 26 มี.ค.63 ได้ไปพบแพทย์ที่ รพ.ศิริราช และถูกส่งตัวไป รพ.ตำรวจ ผลการตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัส โควิด-19 วันที่ 27 มี.ค.63 เข้ารักษาตัวที่ห้อง ICU ส่วนข้าราชการตำรวจที่ใกล้ชิดกับ พ.ต.ท.คนดังกล่าว จำนวน 6 คน ได้มีคำสั่งให้กักตัวที่บ้านพัก เป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค. - 8 เม.ย.63 โดยไม่เคยไปปฏิบัติหน้าที่ ณ จุดตรวจโควิด-19 บริเวณถนนราชพฤกษ์ แต่อย่างใด ซึ่งบช.น. มีข้อสั่งการให้จุดตรวจดังกล่าวต้องไม่ใช้กำลังของสน.ตลิ่งชัน เป็นเวลา 14 วัน โดย บก.น.7 จะใช้กำลังของสน.อื่น มาปฏิบัติหน้าที่แทน และได้ประสานไปยังสำนักข่าวเพื่อแก้ไขข้อมูลให้ถูกต้องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า พ.ต.ท.ดังกล่าว มีอาการป่วยมาก่อน และไม่ได้มีการติดเชื้อโควิด-19 จากภารกิจการตั้งจุดตรวจ โดย สน.ตลิ่งชัน ได้จัดเจ้าหน้าที่มาฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด-19 ณ ที่ทำการสถานี อาคารบ้านพักข้าราชการตำรวจและป้อมจราจรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่ง บช.น. จะได้เฝ้าระวังผู้ปฏิบัติหน้าที่อย่างใกล้ชิด เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและเจ้าหน้าที่ร่วมปฏิบัติประจำจุดตรวจต่อไป

หากพบปัญหาการแพร่ระบาดดังกล่าว สามารถแจ้งมายังกองบัญชาการตำรวจนครบาล ผ่านสถานีตำรวจในพื้นที่ หรือ ศูนย์วิทยุ 191 เพื่อตรวจสอบและดำเนินการต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง