ไม่พบผลการค้นหา
"พล.อ.อภิรัชต์" เป็นประธานงานวันสถาปนา กอ.รมน. ครบรอบ 12 ปี พร้อมเป็นที่พึ่งให้ประชาชนทุกโอกาส

พล.อ.อภิรัชต์ ​คง​สมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (รอง ผอ.รมน.) เป็นประธานวันสถาปนา กอ.รมน.ครบรอบ 12 ปี ประจำปี 2563 เพื่อเป็นการระลึกถึงความสำคัญและความภาคภูมิใจในเกียรติประวัติที่ผ่านมา รวมทั้งเป็นสิริมงคลต่อองค์กร 

โดยมีคณะกรรมการอำนวยการ กอ.รมน. หรือผู้แทน, ผู้แทนจากส่วนราชการ, ผู้บังคับบัญชา – ข้าราชการ กอ.รมน. และ มวลชน กอ.รมน. เข้าร่วม ทั้งนี้ เมื่อ พล.อ.อภิ​รัชต์​ เดินทางมาถึงได้เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์​ภายใน กอ.รมน. ก่อนเข้าร่วมพิธีสงฆ์ 

สำหรับ กอ.รมน. เป็นหน่วยงานในสังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี มีหน้าที่เป็นศูนย์ประสานงานกลางเพื่อต่อต้านภัยคุกคามที่มุ่งทำลายผลประโยชน์และความมั่นคงของชาติ ป้องกัน แก้ไขปัญหาภัยคุกคามในด้านต่างๆ โดยมีนายกรัฐมนตรี เป็น ผอ.รมน. โดยตำแหน่ง

ส่วนงานของ กอ.รมน. มีโครงสร้างและส่วนงาน 17 ส่วนงาน เป็นองค์กรหลักในการบูรณาการอำนวยการกำกับดูแลและประเมินผล เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งดำเนินการเสริมสร้างให้ประชาชนตระหนักในหน้าที่ ที่จะเทิดทูน พิทักษ์ และรักษาไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ให้ความสำคัญต่อการส่งเสริมให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม ทั้งในการป้องกันและไขปัญหาต่างๆ และสนับสนุนโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ด้วยการน้อมนำแนวทางพระราชทาน "เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา" และ "ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง" มาเป็นแนวทางในการดำเนินงาน