ไม่พบผลการค้นหา
ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ติงรัฐบาลควรทำงานฉุกเฉินเร่งด่วนตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ย้ำประชาชนคาดหวังให้จบก่อนสิ้นเดือนเม.ย. จี้รัฐบาลต้องให้ความร่วมมือทั้งการสื่อสาร หาตัวคนกักตุนสินค้ามาลงโทษ ไม่ใช่คอยหวดแต่ประชาชนและหมอ

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก 'คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ Sudarat Keyuraphan' ย้ำรัฐบาลประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แล้วต้องทำงานอย่างฉุกเฉินเร่งด่วนจริงๆ ไม่ใช่เกิดเหตุคนไทยที่เพิ่งเดินทางกลับเข้าประเทศหนีกลับบ้านไม่ยอมกักตัว แล้วรอจนเช้าค่อยมาประชุม ทั้งที่ประชุมออนไลน์ได้ พร้อมย้ำว่าฝ่ายค้านและประชาชนร่วมมือกันหมดแล้ว และคาดหวังให้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จบก่อนสิ้นเดือนเมษายน แต่รัฐบาลยังไม่ร่วมมือคนที่กักตุนสินค้าก็ยังไม่สามารถเอาตัวมาลงโทษได้ โดยมีข้อความดังนี้

"พ . ร . ก . ฉุกเฉิน

ควรจะฉุกเฉินทั้ง พ.ร.ก. นะคะ

ไม่ใช่เฉพาะ พ. อย่างเดียว

พ. คือพวกเราประชาชน ที่ตอนนี้กว่า 90% อยู่ในระเบียบวินัยกันหมดแล้ว ปฏิบัติตัวตาม พรก.ฉุกเฉิน อยู่กับบ้านตามข้อกำหนดของทางราชการ

โดยพวกเราทุกคน มีความหวังว่า #สิ้นเมษายาแรงต้องจบ ประเทศไทยต้องชนะ ทุกคนควรออกไปใช้ชีวิตทำงานหาเงินกันได้ตามปกติ

- - - - - -

ร. คือรัฐบาล ที่ควรเร่งทำงาน และทำให้เต็มที่ เมื่อนายกใช้ “ยาแรง” มาบังคับประชาชนแล้ว ต้องใช้ยาแรงกับพวกตัวเอง ให้ทำงานเต็มที่ด้วย

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวาน เป็นรัฐบาลอื่นเขาประชุมฉุกเฉินกันตั้งแต่เกิดเหตุแล้วค่ะ จะออนไลน์หรือเรียกประชุม ครม.ด่วนก็ได้ ไม่ควรใจเย็นรอให้ถึงเช้าค่อยเรียกประชุม กว่าจะตามกลับมาได้ครบ เชื้อกระจายไปกี่ทอดแล้ว แบบนี้พวกเราจะตายกันหมดค่ะ

- - - - - -

ก. คือกลุ่มเสี่ยง ที่ยิ่งต้องเข้มงวด และปฏิบัติตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ยิ่งกว่าประชาชนทั่วไป

ถ้าเจ้าหน้าที่ปล่อยปละละเลย ไม่ประสานงานกันให้ดี ปล่อยกลุ่มเสี่ยงกลับบ้านโดยไม่ต้องกักตัว ประชาชนอาจต้องอยู่บ้าน ระวังโรคกันต่อไปเป็นปี รัฐบาลก็จะขยายเวลาออกไปแบบนี้เรื่อยๆ ประเทศไทยจะไม่ชนะค่ะ

- - - - - -

เมื่อประชาชนรวมทั้งฝ่ายค้าน ประกาศตัวร่วมมือกับรัฐบาลเต็มที่แล้ว ตัวนายกและ ครม.ก็ต้องเต็มที่ด้วยค่ะ

ถ้ารัฐบาลเอาแต่ #หวดหมอหวดประชาชนไม่หวดตัวเอง

ปล่อยให้มีการกักตุนหน้ากากได้, ส่งออกได้, หาผลประโยชน์บนความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนได้ โดยไม่มีใครถูกจับมาลงโทษเลย

หรือแม้กระทั่งเรื่องง่ายๆ คือการสื่อสารให้ชัดเจน และกำกับเจ้าหน้าที่ให้ปฏิบัติตามระเบียบการ Quarantine แค่นี้ยังทำไม่ได้

ความศรัทธาจากกองเชียร์ ที่ร่อยหรอน้อยลงไปทุกที คงจะไม่มีเหลืออีกต่อไป

เข้มงวดหวดหมอ หวดประชาชนแล้ว ช่วยเข้มงวดหวดตัวเอง ยอมรับข้อบกพร่อง และแก้ไขสถานการณ์ให้ดีขึ้นด้วยค่ะ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :