ไม่พบผลการค้นหา
'พาล์มเมอร์สตัน' หัวหน้าหน่วยจับหนูประจำ กต.อังกฤษ ประกาศขอเกษียณ โดยหน่วยงานต้นสังกัดระบุว่า ลาออกไปใช้ชีวิตในต่างจังหวัด หลังปฏิบัติภารกิจจับหนูมานานกว่า 4 ปีครึ่ง

กระทรวงการต่างประเทศอังกฤษ (FCO) เปิดเผยว่า 'พาล์มเมอร์สตัน' แมวหัวหน้าหน่วยจับหนูประจำกระทรวงการต่างประเทศของอังกฤษ ได้ยื่นขอเกษียณอายุเพื่อออกไปใช้ชีวิตในต่างต่างหวัด หลังจากรับหน้าที่จับหนูประจำสำนักงานมาเป็นระยะเวลา 4 ปีครึ่ง

จดหมายดังกล่าวส่งถึง 'เซอร์ไซมอน แม็คโดนัลด์' ปลัดกระทรวงการต่างประเทศของอังกฤษ ระบุว่า เขาอยากพักผ่อนให้ห่างไกลจากแสงสีเสียง และเขาชอบปีนต้นไม้ เดินเล่นในทุ่งแถวบ้านใหม่ของเขาในต่างจังหวัด 


นอกจากนี้ในจดหมายยังระบุว่า เขาจะคิดถึงเสียงฝีเท้าของทูตและการวิ่งออกมาจากที่ซ่อนเพื่อแอบดูว่าใครเดินมา ก่อนจะประทับฝีเท้าสองข้างท้ายจดหมายเป็นการลงนาม

อย่างไรก็ตามทางการอังกฤษยังไม่มีแผนปรับคณะหัวหน้าจับหนูของหน่วยงานรัฐบาลอังกฤษเพิ่มเติม โดย 'แลร์รี่' แมวสีขาวสลับลายทางสีเทา คู่ปรับของพาล์มเมอร์สตัน ยังคงปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าจับหนูประจำอาคาร 10 ดาวน์นิง สตรีท ซึ่งเป็นที่ทำการของคณะรัฐมนตรีอังกฤษ ส่วน 'แกลดสโตน' แมวดำอีกตัวหนึ่ง ก็ยังคงทำหน้าที่หัวหน้าจับหนูแห่งกระทรวงการคลังอังกฤษต่อไป

ที่มา Reuters / VOA