ไม่พบผลการค้นหา
บอร์ด สปสช.ชุดใหม่ เห็นชอบข้อเสนอขอรับงบเพิ่มเติมกองทุนบัตรทองปี 63-64 ดูแลประชาชนให้เข้าถึงบริการกรณีโควิด-19 หนุนโรงพยาบาลให้บริการตามนโยบาย Social Distancing พร้อมรองรับประชาชนที่โอนมาใช้สิทธิบัตรทองเพิ่มจากกรณีว่างงานกว่า 9.9 แสนคน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานการประชุมบอร์ด สปสช. ที่ถือเป็นการประชุมครั้งแรกของบอร์ดชุดใหม่ ที่ประชุมเห็นชอบ "ข้อเสนอการขอรับงบประมาณเพิ่มเติมสำหรับปี 2563-2564" จากผลกระทบกรณีโควิด-19 ที่ทำให้ต้องปรับงบประมาณเพิ่มเติมรองรับดูแลประชาชนให้เข้าถึงบริการสุขภาพที่จำเป็นอย่างทั่วถึง

พร้อมสนับสนุนหน่วยบริการ ทำตามนโยบายเว้นระยะห่างทางสังคม ในการให้บริการประชาชน เพื่อลดการติดต่อ ครอบคลุมบริการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ทั้งตรวจคัดกรองกลุ่มเป้าหมาย เพิ่มเติมงบบริการผู้ป่วยในโรงพยาบาลสนาม หรือ Hospital Quarantel เฝ้าระวังการติดเชื้อก่อนกลับบ้าน และบริการรับส่งต่อผู้ป่วยโควิด-19 บริการตรวจแล็บนอกหน่วยบริการให้ผู้ป่วยโรคเรื้อรัง ไม่ต้องเดินทางมาโรงพยาบาล สนับสนุนนำร่องบริการระบบการแพทย์ทางไกลในหน่วยบริการที่มีความพร้อม บริการส่งยาและเวชภัณฑ์ให้ผู้ป่วยที่บ้านทางไปรษณีย์  

นอกจากนี้ ยังรวมกรณีประชากรที่ว่างงานจากโควิด-19 โอนมาใช้สิทธิบัตรทองอีกกว่า 9.9 แสนคน รวมงบประมาณที่ต้องขอรับจัดสรรจากรัฐบาลเพิ่มเติมทั้งสิ้น 14,845.42 ล้านบาท โดยจะนำเสนอ ครม.เพื่อพิจารณาเห็นชอบต่อไป