ไม่พบผลการค้นหา
ยานอวกาศสเปซเอ็กซ์ล้มเหลวในการทดสอบอีกครั้งเป็นครั้งที่ 5 หลังเกิดการระเบิดไฟลุกท่วม ระหว่างที่มีการทดสอบติดเครื่องยนต์จรวจ 'แร็บเตอร์'

'สเปซเอ็กซ์' บริษัทเอกชนด้านเทคโนโลยีอวกาศของ อีลอน มัสก์ ได้ทำการทดสอบยิงจรวจ 'สตาร์ชิป' เป็นครั้งที่ 5 ในช่วงบ่ายของวันที่ 29 พ.ค. ตามเวลาท้องถิ่น ที่ฐานปล่อยจรวดเอกชนในโบกาชิกาของมลรัฐเท็กซัส โดย SN4 คือยานพาหนะเวอร์ชั่นที่ 4 ที่ถูกพัฒนาขึ้นมา ก่อนที่จะนำไปสู่การพัฒนายานพาหนะรุ่นบุกเบิกของบริษัทสเปซเอ็กซ์ที่จะสามารถถูกนำมาใช้เป็นยานอวกาศแบบ 'นำกลับมาใช้ใหม่ได้'

อย่างไรก็ตาม ยานพาหนะที่ถูกทดสอบนี้ได้ เกิดการระเบิดขึ้นระหว่างที่มีการทดสอบติดเครื่องยนต์จรวจ 'แร็บเตอร์' คาดว่าน่าจะมีสาเหตุจากการรั่วของเชื้อเพลิง 

ที่ผ่านมา อีลอน มัสก์ มีความพยายามอย่างต่อเนื่องที่จะพัฒนาโครงการสร้างยานอวกาศเพื่อเป็นยานพาหนะในการพามนุษย์เดินทางไปท่องเที่ยวรอบดวงจันทร์ให้ได้ภายในปี 2023 และมีแผนที่จะพานักบินอวกาศขององค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ หรือ นาซา เดินทางไปลงเหยียบดวงจันทร์ให้ได้ในปี 2014 ขณะที่แผนการที่ใหญ่ที่สุดของอีลอน มัสก์ ก็คือการสร้างเมืองสำหรับพามนุษย์เดินทางไปอยู่อาศัยบนดสวอังคารให้ได้ในช่วงปี 2030 เป็นต้นไป