ไม่พบผลการค้นหา
ประชาชนปลดแอก จัด Flash Mob ประกาศรวมพลัง #ถ้าไม่สู้ก็อยู่อย่างทาส ที่ Sky Walk ปทุมวัน ยืนยัน 3 ข้อเรียกร้องของขบวนการเคลื่อนไหวเยาวชน

ที่สกายวอล์ก หน้าศูนย์การค้าเอ็มบีเค เซ็นเตอร์ มีประชาชนเดินทยอยเดินทางมารวมตัวกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อร่วมกิจกรรม #ถ้าไม่สู้ก็อยู่อย่างทาส จากกรณีที่ อานนท์ นำภา ทนายความสิทธิมนุษยชนและ ภาณุพงศ์ จาดนอก นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ถูกตำรวจเข้าควบคุมตัว ตามหมายจับศาลอาญาวานนี้ (7 ส.ค.) ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของตำรวจ

ทั้งนี้ตำรวจประกาศผ่านเครื่องขยายเสียง ขอความร่วมมือไม่ให้ผู้ชุมนุมยืนกีดขวางการสัญจร เนื่องจากยังไม่ได้แจ้งการชุมนุมไว้ตาม พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ และอยู่ภายใต้มาตรการควบคุมโรค ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จึงขอความร่วมมือเปิดช่องให้ผู้สัญจรเดินได้สะดวก

ศุกรียา วรรณายุวัฒน์ นิสิตชั้นปีที่ 2 คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า เรามาตรงนี้เพื่อบอกเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ชาติคืออะไร “ชาติคือประชาชน” ขอความร่วมมือทุกคนไม่ใช้ความรุนแรง อย่าทำตัวเหมือนรัฐบาล เขาว่ากันว่า คนเรามีสองอย่าง ถ้าไม่ได้ชอบสิ่งเดียวกันก็ต้องเกลียดเหมือนกัน ขอโทษที่นัดมาวันที่ฝนก็ตก พร้อมย้ำข้อเรียกร้อง 3 ข้อ หยุดคุกคามประชาชน ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ และยุบสภา เราไม่ทนต่อไป ใครไม่สู้ก็อยู่อย่างทาสไป มีข่าวแว่วว่า ที่จับทนานอานนท์ไปเพราะอยากให้เราเดือดขึ้น ใช้ความรุนแรงเพื่อเป็นเงื่อนไขสลายชุนุม และรัฐประหาร ซึ่งเริ่มมีพรรคฝ่ายค้านพรรคหนึ่งเริ่มดีลรัฐบาลแห่งชาติแล้ว" ศุกรียา กล่าว

“วันนี้ทนายอานนท์โดนจับ เพียงแค่พูดเรื่องที่ไม่มีใครกล้าพูด ตั้งแต่เริ่มการชุมนุม 18 กรกฎาคมที่ผ่านมาเยาวชนปลดแอก ทราบว่ามีรายชื่อ 31 คน ที่จะถูกออกหมายจับ ซึ่งเพื่อนของเรา ทั้งไมค์ และทนายอานนท์ ถูกจับไปแล้ว เราเองเป็นหนึ่งใน 31 รายชื่อ ซึ่งยังไม่มั่นใจว่าจะได้หมายเรียกหรือหมายจับ จึงต้องแสดงพลัง และยืนยันจะสู้ต่อไป การต่อสู้ของเราไม่หยุดเพียงเท่านี้ เราไม่กังวล แม้เขาจะคุกคามทุกอย่าง" ศุกรียา กล่าว

ทั้งนี้ในการชุมนุมยังระบุด้วยว่า วันที่ 10 ส.ค. 2563 จะมีการชุมนุมที่ ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต และในวันที่ 16 ส.ค. 2563 ที่ถนนราชดำเนิน