ไม่พบผลการค้นหา
รักษาการรองโฆษกเพื่อไทย วิจารณ์รัฐบาลคสช. โชว์พลังดูดกลุ่มการเมืองร่วมรัฐบาล เหน็บทำได้ทุกอย่าง ยกเว้นแก้ปัญหาของประชาชน

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี รัฐบาลคสช.โชว์พลังดูดกลุ่มการเมืองเข้าร่วมงานกับรัฐบาลว่า รัฐบาลคสช.มีอำนาจเบ็ดเสร็จ มีเครื่องมือ มีเครือข่าย องคาพยพ มีงบประมาณ ที่สามารถบริหารจัดการทุกอย่างตามความประสงค์ของตัวเอง จะใช้มาตรา 44 ปลดใครก็ได้ ปลดแล้วอยากตั้งใหม่ให้รับตำแหน่งที่ใหญ่กว่าก็ได้ โชว์พลังดูดยิ่งกว่าพญาแร้งที่เอามาสูบปลาในบ่อคนอื่น จะเททิ้งใคร จะ กกต. กสทช. ก็ง่ายยิ่งกว่ากดรีโมท และไม่มีปฏิกิริยาต่อต้านใดๆหรือไม่

อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด1.jpg

นายอนุสรณ์กล่าวด้วยว่าเท่าที่ดูแล้ว แทบไม่มีอะไรที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.ทำไม่ได้ นอกจากการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจปากท้องให้พี่น้องประชาชน

"การปฏิรูปประเทศ การสร้างความปรองดองสมานฉันท์ การปราบปรามทุจริตคอรัปชั่น พลเอกประยุทธ์ไม่กลัวใคร แต่กลัวการเลือกตั้งหรือไม่ ทั้งที่ครม.สัญจรไปที่ไหน ก็ดูดที่นั่น กลัวดูดไม่ทัน ก็เปิดทำเนียบดูดเลยหรือไม่ กล้าเปิดหน้าตัก วางมัดจำ ดูดให้มารับตำแหน่งทั้งๆที่ยังไม่มีการเลือกตั้ง ต่อไปอาจได้เห็นการปลดรัฐมนตรีสายทหาร เพื่อเอาโควต้ามามัดจำให้กับพวกที่ถูกดูด นี่คือ ผลสำเร็จของการปฏิรูปการเมืองหรือไม่" นายอนุสรณ์กล่าวและว่า ประชาชนตั้งตารอการเลือกตั้ง และหวังว่า รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง จะเข้ามาแก้ไขปัญหาให้ประเทศชาติและประชาชน ชาวบ้านไม่ได้ตื่นเต้นกับเหล้าเก่าในขวดใหม่ แต่กลัวเหล้าเสียหมดอายุ ในขวดเน่า ดูดเข้าไปยังไง ก็มีแต่เสียกับเสีย ประชาชนอยากเห็นแนวทางในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง รัฐบาลคสช.อย่ามัวแต่แก้ไขปัญหาของตัวเอง แล้วละเลยปัญหาของประเทศชาติและประชาชน