ไม่พบผลการค้นหา
ทนายความนางสาวยิ่งลักษณ์ เผย "ศิริโชค" "เทพไท" "ชวนนท์" ลงนามยอมรับผิดและขออภัย อดีตนายกฯ แล้ว เตรียมยื่นคำร้องให้เลื่อนอ่านคำพิพากษาฎีกาและถอนฟ้องในวันที่ 19 ตุลาคม

นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง นายสมหมาย กู้ทรัพย์ ทนายความผู้ได้รับมอบอำนาจจากนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หารือเพื่อหาข้อสรุป กับนายศิริโชค โสภานายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต และนายเทพไท เสนพงศ์ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ อดีตผู้จัดรายการสายล่อฟ้าทางสถานีโทรทัศน์บลูสกาย 

หลังบุคคลทั้งสามได้ประสานเพื่อขอความกรุณาจากอดีตนายกรัฐมนตรีให้ถอนฟ้อง หลังตกเป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทปรากฎตาม คดีหมายเลขดำที่ อ.630/2557 และคดีหมายเลขแดงที่ อ.2708/2558 หรือ กรณี.5 โฟร์ซีซั่น

โดยทนายความนางสาวยิ่งลักษณ์ ได้ทำหนังสือ เพื่อยื่นคำร้องขอเลื่อนอ่านคำพิพากษาฎีกา และ ยื่นคำร้องขอถอนการฟ้องฎีกา ให้บุคคลทั้ง 3 ลงนามรับรอง เพื่อนำไปยื่นต่อศาลในวันที่ 19 ตุลาคม สาระสำคัญ เป็นการลงนามยินยอมความรับผิด และขออภัยต่อนางสาวยิ่งลักษณ์ ซึ่งนางสาวยิ่งลักษณ์ ยินยอมให้อภัย แม้ที่ผ่านมาจะถูกกระทำทางการเมืองมาโดยตลอด ซึ่งถือเป็นความกรุณา ของอดีตนายกรัฐมนตรี ที่ไม่ติดใจดำเนินคดีต่อ 

ส่วนกรณีที่สังคมตั้งข้อสังเกตว่าการโพสต์ข้อความผ่าน Facebook ส่วนตัว ของนายศิริโชคอาจไม่เพียงพอหรือเหมาะสมต่อความเสียหาย ที่เกิดขึ้นนั้น ยังไม่ได้พูดคุยในประเด็นดังกล่าว แต่เบื้องต้น นางสาวยิ่งลักษณ์ ประสงค์จะดำเนินการเพียงเท่านี้ 

ส่วนกรณีที่อดีตนายกรัฐมนตรี ฟ้องหมิ่นประมาทนางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ในกรณีว.5โฟร์ซีซั่น ที่มีการหมิ่นประมาท ในลักษณะเดียวกัน จะอ่านคำพิพากษาฎีกาในช่วงเดือนพฤศจิกายน จนถึงขณะนี้นางมัลลิกายังไม่ได้ประสานเพื่อขอถอนฟ้องในชั้นฎีกา

นายนราวิชญ์ กล่าวว่า หากกระบวนการเลยไปจนถึงการอ่านคำพิพากษาฎีกา โดยไม่ถอนฟ้องในชั้นดังกล่าว และมีคำวินิจฉัยออกมาว่าต้องคำพิพากษา จะทำให้บุคคลทั้งสามถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง เป็นระยะเวลา 10 ปี ตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองฉบับใหม่