ไม่พบผลการค้นหา
แกนนำกลุ่มสามมิตร เดินหน้้าลงพื้นที่พบประชาชน แจง รอประชุมแกนนำกลุ่มสามมิตรก่อนตัดสินใจซบ 'พลังประชารัฐ' หรือไม่ ยันไม่ตั้งพรรคเองแน่

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มสามมิตร กล่าวว่า ขณะนี้กลุ่มสามมิตรยังไม่ได้ตกลงกันว่าจะไปร่วมพรรคการเมืองใด และต้องคุยกันอย่างละเอียดภายในกลุ่มก่อน แต่ย้ำว่าจะไม่ตั้งพรรคการเมืองเองแน่นอน หลังจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) อนุญาตให้พรรคพลังประชารัฐจัดประชุมใหญ่ในวันที่ 15 กันยายนนี้

อย่างไรก็ตาม นายสมศักดิ์ เปิดเผยว่า พรรคพลังประชารัฐถือเป็นตัวเลือกอับดับแรกที่น่าสนใจ แต่กลุ่มฯ กำลังดูถึงโครงสร้างและนโยบายหลักของเขาด้วยว่าเข้ากับกลุ่มได้มากน้อยแค่ไหน ส่วนขุมกำลังและความพร้อมของกลุ่มสามมิตรนั้นมีความพร้อมเต็มที่ มีสมาชิกและผู้เชี่ยวชาญครอบคลุมในหลายด้าน และเชื่อว่าหลายๆ พรรค หลายๆ กลุ่มเองก็พร้อมเช่นเดียวกัน

นายสมศักดิ์ กล่าวด้วยว่า ยอมรับว่าหากกลุ่มสามมิตรไปสังกัดพรรคการเมืองแล้ว การเคลื่อนไหวคงจะยากขึ้น แต่จะพยายามลงพื้นที่เพื่อรับฟังปัญหาของประชาชนให้ได้มากที่สุดเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน และหาวิธีแก้ปัญหาต่างๆ เพราะแนวทางของกลุ่มสามมิตรชัดเจนมาตั้งแต่ต้น คือ การช่วยเหลือชาวบ้านและเกษตรกร ซึ่งที่ผ่านมาได้ประสานกับชาวนา ชาวไร่ยาสูบ ชาวไร่อ้อย รวมทั้งชาวสวนปาล์มด้วย และในวันนี้ (6 ก.ย.) ตนจะเดินทางไปจังหวัดนครสวรรค์เพื่อรับฟังปัญหาจากชาวบ้านในพื้นที่อำเภอเก้าเลี้ยว และอำเภอพยุหะคีรีด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: