ไม่พบผลการค้นหา
'อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด' แฉนายทหารชั้นผู้ใหญ่ เดินสายติดต่ออดีตส.ส.เพื่อไทยสายอีสาน ขู่ถ้าไม่หยุดการกระทำ อาจมีคลิปออกมาเป็นหลักฐาน

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี กระแสข่าวมีนายทหารชั้นผู้ใหญ่เดินสายติดต่ออดีต ส.ส.นครราชสีมาพรรคเพื่อไทย มาหารือกับแกนนำ คสช.ที่ กทม.ว่า ถ้าคิดจะปิดแผ่นฟ้า ด้วยฝ่ามือในยุคนี้ เป็นไปได้ยากมาก ท่านไปดำเนินการอะไรไว้ โลกรู้ ประชาชนรู้ อดีต ส.ส.หลายคนให้ข้อมูลสอดคล้องกันในยุทธวิธีดูดอดีตส.ส.ของกลุ่มการเมืองบางกลุ่ม โดยมีการใช้ข้าราชการระดับสูง ระดับแม่ทัพ นายกอง ทั้งมาพบ ทั้งโทรศัพท์มากดดันและเสนอผลประโยชน์แลกกับการดูด ในรูป เงินเดือน เงินงบประมาณ สิทธิพิเศษในการแบ่งเขตให้ได้เปรียบ การันตีไม่มีแพ้ มีการเสนอตำแหน่งทางการเมือง มีการนำเอาคดีความต่างๆมาต่อรองหรือไม่ 

โดยรางวัลสำหรับข้าราชการระดับสูงที่ดูดอดีตส.ส.ได้มาก จะได้รับการเลื่อนตำแหน่งที่สูงขึ้นหรือไม่ หากเป็นเช่นนั้นจริง ข้าราชการเหล่านั้นจะเอาเวลาที่ไหนไปทำงานดูแลประชาชน อดีตส.ส.บอกข้อมูลตรงกันว่าขณะนี้เกิดความพยายามทุกวิถีทางเพื่อจะนำตัวอดีตส.ส.มาพบกับบุคคลที่เขาเรียกว่า หมูตอนผู้ยิ่งใหญ่ในกทม.หรือไม่ ซึ่งตนก็พยายามสอบถามว่าคือใคร อดีตส.ส.ก็บอกว่าเมื่อถึงเวลาจะเปิดเผยแน่นอน 

"คนที่เขาไม่ยอมให้ดูด โทรยังไง กดดันแค่ไหนเขาก็ไม่ยอมให้ดูด และหากยังกระทำการอย่างอุกอาจเช่นนี้ต่อไป ในไม่ช้าอาจได้เห็นคลิปออกมาแฉเป็นหลักฐานยืนยัน เพื่อจะสื่อสารกับประชาชนว่า ประชาชนจะเชื่อมั่นได้อย่างไรว่าการดำเนินการจัดการเลือกตั้งในสถานการณ์เช่นนี้จะเสรีและเป็นธรรม จะได้การเลือกตั้งที่เป็นทางออกของประเทศอย่างแท้จริง" อนุสรณ์ กล่าว

อ่านเพิ่มเติม