ไม่พบผลการค้นหา
หัวหน้า ปชป. เผย 'ชวน' เมินนำพรรคสู้ศึกเลือกตั้ง ขอเป็นเพียงที่ปรึกษา ยืนยัน ปชป.พร้อมร่วมถกรัฐบาลเตรียมเลือกตั้ง สับ คสช.อยู่มา 4 ปี ไม่สำเร็จการปฏิรูป การเติบโตเศรษฐกิจอยู่ที่คนมีรายได้สูง

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุถึงกระแสเรียกร้องให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์มาเป็นแกนนำพรรคเพื่อสู้กับ คสช.ในการเลือกตั้งว่า พรรคประชาธิปัตย์ต้องการเป็นทางเลือกในอนาคตของประเทศ แต่ไม่อยากให้มองว่าการเลือกตั้งเป็นการสู้กับใครหรือพวกไหน แต่จะแสดงให้เห็นถึงการก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ ส่วนเรื่องการสรรหาผู้สมัคร หรือการเลือกนายกรัฐมนตรี ก็เป็นไปตามขั้นตอนตามกฎหมาย ขณะเดียวกันนายชวนเองก็เคยคุยติดตลกว่าจะเป็นเหมือนมหาเธร์ โมฮัมหมัด นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบันของประเทศมาเลเซียได้นั้นจะต้องรออีก 12 ปี ซึ่งนายชวนก็ไม่ได้สนใจในการที่จะมานำพรรคในขณะนี้ เพราะท่านยังทำหน้าที่ผู้แทนประชาชน และทำหน้าที่เป็นผู้ใหญ่ของพรรคที่ให้คำปรึกษาคนในพรรค 

ส่วนกรณีรัฐบาลจะเชิญพรรคการเมืองร่วมประชุมเตรียมความพร้อมในการจัดตั้ง ในวันที่ 1 มิ.ย.นี้ ทางพรรคประชาธิปัตย์พร้อมรับคำเชิญไปร่วมประชุม ไม่มีปัญหา เพราะมีประเด็นที่จะไปอภิปรายให้ คสช.ทราบถึงปัญหา ที่เกิดจากการกฎระเบียบต่างๆ ที่ คสช.ออกมาโดยไม่มีเหตุผล และลิดรอนสิทธิเสรีภาพของประชาชน 

เมื่อถามถึง 4 ปีที่คสช.เข้ามาดูแลและบริหารประเทศในฐานะรัฐบาลนั้นตอบโจทย์มากน้อยแค่ไหน นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า สิ่งที่สำเร็จคงจะเป็นเพียงแค่เรื่องการดูแลความสงบเรียบร้อย ส่วนการปฏิรูปยังไม่มีความชัดเจน และที่ผ่านมาถือว่าเสียเวลาไปมาก โดยเฉพาะการทำงานของ สภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) และสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) ที่ไม่สามารถผลักดันอะไรได้ เพราะไม่มีอำนาจ ซึ่งจะเห็นได้ชัดก็คือการปฏิรูปตำรวจที่ผ่านมา 4 ปี เพิ่งจะมีการเริ่มดำเนินการ ขณะที่ปัญหาที่มีมาโดยตลอดอย่างเรื่องเศรษฐกิจก็ยังไม่มีการยกระดับความเป็นอยู่ของประชาชน โดยเฉพาะประชาชนระดับล่างซึ่งจะเห็นได้จากตัวเลขของสำนักงานสถิติ ที่สะท้อนว่ารายได้ของคนจนลดลง แต่การเติบโตทางเศรษฐกิจไปอยู่กับคนที่มีรายได้สูง 

'ชวน' เมินคัมแบ๊กนายกฯรอบ 3 รอ12ปีค่อยว่ากัน

ขณะที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า เป็นไปไม่ได้ที่ตัวเองจะกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง แต่ถ้าจะเป็นไปได้ก็ต้องรออีก 12 ปี จึงมีอายุเท่านายมหาเธร์ โมฮัมหมัด แล้วค่อยมาว่ากัน 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง