ไม่พบผลการค้นหา
'วิษณุ' ชี้เป็นอำนาจของ รมว.สาธารณสุขตัดสินใจปลดเกาหลีใต้ออกจากประเทศเขตโรคติดต่อตามอำนาจในพ.ร.บ.โรคติดต่อ ด้าน 'อนุทิน' เผยยังไม่ปลดล็อก 'ประยุทธ์' นั่งหัวโต๊ะ ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ จ่อปลดล็อกเปิดห้าง-ย่นเวลาเคอร์ฟิว-ตั้งกองถ่ายห้ามเกิน 50 คน

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงแนวทางผ่อนปรนระยะที่ 2 ว่า พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาสภาความมั่นคงแห่งชาติ จะเสนอที่ประชุมใหญ่ ศบค. ส่วนจะมีการขยายเวลาเคอร์ฟิวส์จาก 22.00 น.-04.00 น. เป็น 23.00 - 04.00 น. หรือไม่ ให้รอผลประชุม ศบค.

ส่วนกรณีที่เอกอัครราชทูตเกาหลีใต้ประจำประเทศไทยขอให้ไทยปลดล็อกเกาหลีใต้ออกจากประเทศเขตโรคติดต่ออันตราย นั้นไม่ใช่อำนาจ ศบค. แต่เป็นอำนาจของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ตามอำนาจ พ.ร.บ. โรคติดต่ออันตราย และปฏิเสธแสดงความคิดเห็น เรื่องให้นักธุรกิจเดินทางเข้ามาประเทศไทย

ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ปฏิเสธตอบคำถามปลดล็อกประเทศเกาหลีใต้ออกจากประเทศเขตโรคติดต่อหรือไม่ หลังเอกอัครราชทูตเกาหลีใต้ประจำประเทศไทยมาพบ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี วานนี้ และร้องขอให้นักธุรกิจเกาหลีใต้เดินทางเข้าประเทศได้ โดยนายอนุทินระบุว่า ยังไม่มีการตัดสินใจ มาตรการเข้าประเทศยังเป็นเหมือนเดิมตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ส่วนการผ่อนปรนระยะที่ 2 จะให้ลดเวลาเคอร์ฟิวจาก 22:00-04:00 เป็น 23:00-04:00 ตามที่ พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตาเลขาธิการ สมช. ขึ้นอยู่กับที่ประชุม ศบค.

ประยุทธ์ เจล หน้ากาก 2101758000000.jpg
  • พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

"ประยุทธ์" ถก ศบค.ชุดใหญ่ จับตาเคาะผ่อนปรนระยะ 2

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.ชุดใหญ่ โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวช่วงหนึ่งก่อนเริ่มประชุมว่า สิ่งที่จะมีการหารือวันนี้ คือการพิจารณารายละเอียดและการคลายล็อกมาตรการต่างๆ ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ร่วมมือกันทำให้ตัวเลขการติดเชื้อโควิดกลายเป็นศูนย์ แต่เมื่อตัวเลขเป็นศูนย์แล้วก็ไม่ใช่ว่าทุกอย่างจะยุติได้

สำหรับการประชุมในวันเดียวกันนี้ ต้องจับตาการพิจารณาผ่อนปรน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ระยะที่ 2 ตามที่ พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการ สมช. จะเสนอลดเวลาคอร์ฟิว จาก 22.00-04.00 น. เป็นเวลา 23.00-04.00น. และให้เปิดห้างสรรพสินค้าได้ เว้นโรงภาพยนตร์ ห้องคาราโอเกะ และตู้เกมส์

ขณะที่กระทรวงวัฒนธรรมก็จะเสนอการจำกัดจำนวนคนในกองถ่ายทำภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์ ให้มีจำนวนบุคลากรในกองถ่าย 50 คน ภายใต้มาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ทั้งนี้นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. จะเป็นผู้แถลงผลการประชุมให้ทราบในเวลาประมาณ 12.30 นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง