ไม่พบผลการค้นหา
'เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร' โพสต์วิดีโอเจอรถควันดำวิ่ง สาเหตุหนึ่งของฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ที่ขณะนี้กลายเป็นปัญหาวิกฤต พร้อมติดแฮชแท็กทวงคืนอากาศบริสุทธิ์

ปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ที่ปัจจุบันกลายเป็นปัญหาวิกฤต ในหลายพื้นที่กรุงเทพปริมณฑลรวมถึงอีกหลายจังหวัด ขณะที่รัฐบาลก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงวิธีการแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็กนี้ ทั้ง การฉีดน้ำจากที่สูง, โดรนบินฉีดน้ำ หรือแม้แต่นโยบายของรัฐบาลที่แนะนำฝากประชาชนลดใช้ยานพาหนะ ช่วยกันใช้ระบบขนส่งสาธารณะ เพื่อลดฝุ่นละออง

ซึ่งก่อนหน้านี้กรมควบคุมมลพิษ ก็ได้ลงพื้นที่ตรวจควันดำจากท่อไอเสียรถประจำทางเครื่องยนต์ดีเซล และจากการสุ่มตรวจพบว่า ไม่มีรถประจำทางคันใด ที่มีค่าควันดำเกินกว่าที่กฏหมายกำหนด

ล่าสุดนักแสดงสาวชื่อดัง 'เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร' ได้โพสต์ภาพรถที่ออกมาวิ่งบนถนนและปล่อยควันดำใจกลางเมืองกรุงเทพมหานครฯ พร้อมคำอธิบายใต้ภาพว่า “วันนี้เจอไป 3 คัน ชิลๆ” ซึ่งก่อนหน้านี้เธอก็ได้โพสต์ภาพสวมหน้ากากอนามัย พร้อมทวงคืนอากาศบริสุทธิ์ ติด #weneedfreshair และข้อความว่า “ชีวิตเมืองหมอกปรับตัวกันไป”

ดูโพสต์นี้บน Instagram

วันนี้เจอไป 3 คันชิวๆ 😷 #weneedfreshair

โพสต์ที่แชร์โดย CEO 911byJT (@janienineeleven) เมื่อ

ดูโพสต์นี้บน Instagram

ชีวิตเมืองหมอกปรับตัวกันไป 😷 #weneedfreshair

โพสต์ที่แชร์โดย CEO 911byJT (@janienineeleven) เมื่อ

โดยก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha เรียกร้องให้ประชาชนร่วมกันทำหน้าที่ตรวจสอบความไม่ถูกต้องบนท้องถนน โดยระบุว่า “ผมได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่กวดขันเรื่องรถที่ปล่อยควันดำแล้ว หากใครยังพบเห็นรถยนต์ควันดำถ่ายรูปส่งมาทางช่องทางเฟซบุ๊กนี้ของผมได้เลย เราต้องช่วยกันครับ”