ไม่พบผลการค้นหา
ปีเตอร์ เดนแมน นักแสดงหนุ่มลูกครึ่งไทย-อังกฤษ วัย 24 ปี มีโอกาสได้ลองทำในสิ่งที่ชอบ หลากหลายแบบในชีวิต ทั้งการเป็นนักแสดง นักมวย และล่าสุด บทบาทนักร้อง-นักแต่งเพลง ประกอบภาพยนตร์รักสุดโรแมนติก “The One You Love รักนี้คือเธอ”

พกพาความสูง 191 เซนติเมตร และความหล่อใส เดินเข้ามาทักทายทีมข่าว 'วอยซ์ออนไลน์' พร้อมฝากผลงานเพลงแรกที่ ปีเตอร์ เดนแมน หนุ่มลูกครึ่งไทยอังกฤษ วัย 24 ปี ได้มาชิมลาง ทั้งแต่งคำร้อง และร้องเพลงนี้เอง เพื่อประกอบภาพยนตร์รักโรแมนติก “The One You Love รักนี้คือเธอ” กับเพลง “I’m still the one you love” ปีเตอร์ เล่าให้ฟังว่า จริงๆ ตัวเขาเอง ไม่ใช่นักร้องเลย แต่เมื่อมารับบทนำในภาพยนตร์ “The One You Love รักนี้คือเธอ” ทางโปรดิวเซอร์จึงอยากให้ร้องเพลงประกอบภาพยนตร์

"ตอนแรกเราก็กล้าๆกลัวๆ เพราะเราไม่ใช่นักร้อง แต่มองอีกมุม บทบาท แดนนี่ ที่แสดงเป็นคนสุนทรีย์ เจ้าชู้ จีบผู้หญิงเก่ง เขาชอบถ่ายภาพ ชอบร้องเพลง ก็เลยคิดว่าถ้าแดนนี่ทำอะไรให้ผู้หญิงสักคน มันต้องไม่ธรรมดา มันจะต้องมีความโรแมนติก ดังนั้นเราก็คิดว่า การที่เราจะได้เล่าเรื่องของภาพยนตร์ในเพลง แล้วก็แต่งให้นางเอก เราก็เลยโอเค ลองดูสักตั้ง"

โดยเพลง “I’m still the one you love” รวมความพิเศษไว้หลายอย่าง นอกจาก ปีเตอร์ จะจับไมค์ร้องเพลง จับปากกาแต่งเนื้อเพลงนี้เองแล้ว ยังบินไปบันทึกเสียงไกลถึงประเทศเกาหลีใต้ ภายใต้การดูแลของโปรดิวเซอร์ชื่อดังมือหนึ่งของเกาหลีอย่าง 'อียงบอม' (Lee Yongbum) Composer Arranger Producer ที่มีผลงานเพลง และภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จถึงหลักร้อยล้านหลายเรื่อง อาทิ Bounty Hunters เเสดงโดยอีมินโฮ และ You’re My Pet แสดงโดยจางกึนซ็อก อีกทั้งได้มือกีตาร์คิวทองอันดับหนึ่งของเกาหลี รวมถึงการทำงานในห้องบันทึกเสียงที่ดีที่สุดของเกาหลีอีกด้วย การทำงานครั้งนี้ อียงบอม ควบคุมดูแลการผลิตอย่างใกล้ชิดและพิถีพิถันทุกขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็นการบันทึกเสียงร้อง รวมไปถึงการบันทึกเสียงเครื่องดนตรี ที่ละเอียดทุกขั้นตอน ถึงขั้นทำงานกันข้ามวันข้ามคืนเลยทีเดียว

ปีเตอร์ เดนแมนปีเตอร์ เดนแมน

"ปีเตอร์" เล่าถึงที่มาของเนื้อเพลง “I’m still the one you love” เพลงประกอบภาพยนตร์ “The One You Love รักนี้คือเธอ” ว่า เนื่องด้วยธรรมชาติส่วนตัวที่เป็นคนชอบอ่านบทกวีเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ก็เลยลองนำเสนอกับทางผู้จัดว่าอยากจะขอโอกาสในการมีส่วนร่วมในการทำเพลงประกอบด้วย

"ก็ต้องขอขอบคุณทางผู้ใหญ่ที่ให้โอกาสผมได้มีส่วนร่วมในการทำงานในส่วนของการแต่งเพลงด้วยนะครับ ผมประยุกต์การอ่านบทกวีมาใช้ในการแต่งเพลง ซึ่งส่วนหนึ่งผมก็ได้รับแรงบันดาลใจมาจากบทที่ตัวเองได้รับในภาพยนตร์ด้วย จะว่ายากก็ยากครับไม่ง่ายเลย เพราะเพลงจะมีทั้งเวอร์ชั่นภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ถือว่าเป็นความท้าทายอย่างมากสำหรับผมครับ และรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้ร่วมงานกับอียงบอม ซึ่งเป็นโปรดิวเซอร์อันดับหนึ่งของเกาหลี ได้ร่วมงานกับพี่ๆ นักกีตาร์ ซึ่งสุดยอดมากๆ ครับ อีกทั้งยังได้ทำงานในห้องอัดที่มาตรฐานและดีที่สุดของเกาหลีอีกด้วย ซึ่งผมและทีมงานทุกคนต่างก็ทุ่มเทเพื่องานกันอย่างเต็มที่ครับ โดยเพลงนี้เป็นซิงเกิ้ลแรกที่ร้องเอง แบบเป็นเรื่องเป็นราว และยังเป็นเพลงที่ถ่ายทอดอารมณ์ของหนัง และความสัมพันธ์ของพระเอกนางเอกออกมาได้อย่างดี"

ปีเตอร์ เดนแมน

นอกจากงานในวงการบันเทิง ทั้งนักร้อง-นักแสดง อีกบทบาท ที่ 'ปีเตอร์ เดนแมน' รักและชื่นชอบ คือ การเป็นนักมวย มีความสามารถเคยชนะน็อกบนเวทีมวยไทยไฟต์มาแล้ว ปีเตอร์ เล่าว่า แม้ตอนนี้จะมีงานในวงการบันเทิงอย่างต่อเนื่อง แต่งานนักมวยที่เขารักและฝึกซ้อมมาตั้งแต่เด็กก็ยังไม่ทิ้ง

"งานนักมวย ผมยังซ้อมอยู่เรื่อยๆ ก็รอดูโอกาส ผมก็อยากขึ้นชกอีก ตอนนี้โฟกัสที่งานหนังก่อน เพราะหลานชายและเพื่อนๆ ก็ยังแข่งอยู่ตลอด เราก็คอยซ้อมกับเขา ผมซ้อมต่อยมวยมานานแล้วนะครับ เป็น 10 ปีแล้ว มันมีเสน่ห์ของวัฒนธรรมไทย มันไม่ใช่ต่อสู้เพื่อสาดอารมณ์ใส่กัน มันต้องคิดเยอะ เราเจอนักมวย 10 คน มันก็คือปัญหา 10 อย่าง เราแก้ก็แก้ไม่เหมือนกัน มันเลยมีเสน่ห์หลายๆ อย่าง การต่อยมวยได้สอนเรื่องการดำรงชีวิตนะ ความมีน้ำใจนักกีฬา ความเคารพคู่ต่อสู้ ความอดทนฝืนสู้ เวลาที่ไม่เป็นไปอย่างตั้งใจ มันก็เอาไปใช้ในชีวิตได้ เวลาที่อะไรไม่เป็นใจ เราก็ต้องกัดฟันสู้ มากกว่านั้นคือ มิตรภาพครับ มิตรภาพของผมเราได้มากจากมวย เรารักในกีฬาเหมือนกัน แต่มากไปกว่านั้น คือเราเข้าใจกันและกัน เวลาที่มันเจ็บ เวลาที่มันเหนื่อย น้ำตาไหล เวลาที่เราไม่อยากสู้ แล้วช่วยกันผลักดัน ผมก็ได้มิตรภาพ ที่ผมเชื่อว่า มันก็จะอยู่ไปตลอดชีวิต มันก็เป็นส่วนหนึ่งของตัวตนผมด้วย มันให้จุดมุ่งหมายในชีวิต ที่จะทำตามความฝัน โชคดีที่ตั้งแต่ต่อยมา ผมไม่เคยบาดเจ็บหนักๆ ด้วยสไตล์การต่อยของผมด้วย"

แม้งาน นักแสดง นักร้อง นักมวย เป็นงานคนละแบบ แต่เป็นความแตกต่างที่ลงตัว เพราะเป็นงานศิลปะเหมือนกัน "เรารักเราทุ่มเทกับมัน ก็สามารถพัฒนาไปได้ทั้งคู่ เพราะตัวตนคนเราไม่จำเป็นต้องมีอย่างเดียว เราสามารถมีหลายมุมได้ เราควรเป็นคนรอบด้าน เราจะได้มีความรู้รอบด้าน" ปีเตอร์ กล่าวพร้อมรอยยิ้ม

ปีเตอร์ เดนแมน

สำหรับ เพลงประกอบภาพยนตร์ “The One You Love รักนี้คือเธอ” ตอนนี้ ได้เผยแพร่ออกมาให้ฟังแล้ว ซึ่งปีเตอร์ ก็ขอฝากทั้งผลงานเพลง และภาพยนตร์ “The One You Love รักนี้คือเธอ” ที่จะเข้าฉายในวันที่ 21 พ.ย.นี้ ในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ