ไม่พบผลการค้นหา
“วิษณุ” เผยได้รับรายงานสั่งปิดบางกิจการในกทม.แล้ว หลังตักเตือนแล้วแต่ยังฝ่าฝืน ไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานกลางของสาธารณสุข วอนทุกคนช่วยปฏิบัติตามมาตรฐาน ลดเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงบทลงโทษหากผู้ประกอบการไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานกลางการให้บริการ หลังผ่อนคลายมาตรการให้กิจกรรมและกิจการบางอย่างเปิดให้บริการได้ว่า เบื้องต้นจะใช้วิธีว่ากล่าวตักเตือนแล้วต้องจัดระบบใหม่ ยอมรับว่าจะสุ่มเสี่ยงกรณีที่ประชาชนเข้ามาใช้บริการจนแออัด จึงขอให้ทุกคนช่วยกันระมัดระวังตนเอง เพราะถือเป็นอันตรายกับตนเองและห้างที่เปิดขายด้วย

นายวิษณุ กล่าวว่า ขณะนี้ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. กำลังประเมินสถานการณ์อยู่ ซึ่งหากไม่สามารถควบคุมได้ ก็ต้องมีการสั่งปิดบางกิจการนั้น ที่ได้รับรายงาน ซึ่งในต่างจังหวัดก็ขึ้นอยู่กับอำนาจผู้ว่าราชการจังหวัดที่จะดำเนินการสั่งปิดร้านที่ไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานกลางได้ ยืนยันว่าขึ้นอยู่กับผู้ว่าราชการจังหวัดในการสั่งห้ามงดขายสุรา เพราะผู้ว่าฯ ได้ปฏิบัติตามคำสั่งของรัฐบาลที่ให้อำนาจผู้ว่าฯตาม พ.ร.บ.คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดที่ให้อำนาจไว้

ทั้งนี้ ได้รับรายงานล่าสุดว่า ได้มีการสั่งปิดกิจการร้านอาหารบางแห่งใน กทม.ไปแล้ว เนื่องจากเตือนแล้วไม่ฟัง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :