ไม่พบผลการค้นหา
"ประยุทธ์" ไม่ห้าม นศ.ชุมนุม บอกสงสารเขา ต้องฟังความทุกด้าน พร้อมระวังทำผิดกฎหมาย - คดีติดตาม ขึ้นศาลระนาว พร้อมขอให้ ปชช.เดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยงโควิด-19 ตรวจร่างกายป้องกันอันตรายต่อผู้อื่น

วันที่ 27 ก.พ. 2563 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางเข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฏร ในวาระการอภิปรายไม่ไว้วางใจแล้ว โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนการประชุมว่า เรื่องการป้องกันโควิด-19 จะมีมาตรการป้องกันผู้ที่เดินทางไปต่างประเทศกลุ่มเสี่ยงแล้วไม่แจ้งประวัติ รวมถึงได้นำตัว ส.ส.ผู้ที่เสี่ยงมาตรวจแล้ว ซึ่งก็ไม่พบการติดเชื้อ รวมถึงได้มีการกักตัวให้แพทย์ดูแล ในห้วงระยะเวลาที่กำหนด

อย่างไรก็ตาม ขอฝากประชาชนหากไปในพื้นที่เสี่ยงก็ขอให้ไปพบแพทย์เพื่อตรวจร่างกาย ไม่เช่นนั้นจะเป็นอันตรายกับผู้อื่น ถือว่าเป็นความร่วมมือระหว่างกัน ต่อให้รัฐบาลมีมาตรการดีก็ตาม หากประชาชนและผู้ป่วยไม่ดูแลตัวเองก็จะลำบาก ต้องคิดถึงคนอื่นด้วย ตนเป็นห่วงทุกคนทุกที่ 

ส่วนกรณีการเคลื่อนไหวของกลุ่มนักศึกษา เพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย หรือ แฟลชม็อบ กล่าวว่า การชุมนุมอะไรก็ตาม ตนเป็นห่วงทุกคนทุกที่ ตนก็เข้าใจถึงความตั้งใจของเด็กๆ ไม่ได้ไปปิดกั้นอะไรอยู่แล้ว อย่างไรก็ขอให้ระมัดระวังก็แล้วกัน นายกฯ คงไปโกรธเกลียดใครไม่ได้อยู่แล้ว 

พร้อมทั้งเห็นใจ แต่ก็ลองรับฟังหลายๆ ช่องทางดูบ้าง จะได้รู้ว่าประเทศชาติควรเดินหน้าไปอย่างไร ตนขอให้กำลังใจ เพราะเป็นคนรุ่นใหม่ เราไม่ได้ว่าอะไรเลย แต่ก็ต้องรับฟังอะไรบางอย่างด้วย สิ่งสำคัญที่สุดเรื่องของกฎหมาย เพราะจะอันตรายในวันข้างหน้า แต่คราวนี้อะไรหลายๆ อย่าง มันมีปัญหามาโดยตลอด ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นคดีเสื้อสีใดก็ตาม เห็นหรือไม่กลายมาเป็นคดีขึ้นศาลกันเป็นระนาวในตอนนี้ แล้ววันหน้าจะทำอย่างไรกัน เด็กเหล่านี้คืออนาคตของประเทศ จะผิดจะถูกอย่างไรก็ตามก็ต้องติดตามรับฟัง ความคิดเห็นอื่นๆ ด้วย ถ้าฟังฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งข้างเดียว จะเป็นอย่างนี้ ประเทศไทยก็ไปไม่ได้ เห็นใจ และสงสารเขา