ไม่พบผลการค้นหา
ดิสนีย์แลนด์ประกาศจะหยุดตจ่ายเงินเดือนพรักงานกว่า 100,000 ราย ในช่วงหยุดทำการเพราะการแพร่ระบาดของโควิด -19 ซึ่งทำให้ดิสนีย์ประหยัดค่าใช้จ่ายได้เดือนละ 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

บริษัทวอลท์ ดิสนีย์ เจ้าของสวนสนุก โรงแรมของดิสนีย์ประกาศจะหยุดการจ่ายเงินเดือนให้พนักงานกว่า 100,000 รายในสัปดาห์นี้ หลังจากที่โรงแรมและสวนสนุกของดิสนีย์ทั่วโลกหยุดทำการในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19

Financial times รายงานว่า นโยบายหยุดการจ่ายเงินเดือนของดิสนีย์นั้น จะทำให้ดิสนีย์ประหยัดค่าใช้่จ่ายรายเดือนได้เดือนละ 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ15,000 ล้านบาท แต่ทั้งนี้ดิสนีย์จะจ่ายสิทธิในการรักษาพยาบาลให้กับพนักงานที่คนที่หยุดงานโดยไม่ได้รับเงินเดือน และตั้งแต่วันที่ 19 เม.ย. เป็นต้นไปพนักงานของดิสนีย์ถูกร้องขอให้เข้าร่วมมาตรการช่วยเหลือทางด้านการเงินรัฐบาลสหรัฐฯ โดยจะได้รับเงินช่วยเหลือ 600 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 18,000 บาทต่อสัปดาห์

ดิสนีย์แลนด์รีสอร์ตในเมืองออร์แลนโด รัฐฟลิริด้ามีพนักงานประจำสวนสนุกและโรงแรมกว่า 70,000 คนและที่ผ่านมาในช่วงปิดทำการพนักงานทั้งหมดถูกเสนอเงินเกินให้สัปดาห์ละ 275 ดอลลาร์ฯ ซึ่งเป็นเรตค่าจ้างที่ต่ำที่สุดในสหรัฐฯ ทางด้านดิสนีย์แลนด์ในปารีส ประเทศฝรั่งเศสก็มีพนักงานกว่า 17,000 คน ก็จะถูกบังคับใช้มาตรการของดิสนีย์ที่จะไม่จ่ายเงินเดือนในสัปดาห์นี้ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้เมื่อเดือนที่ผ่านมาประธานคณะบริหารดิสนีย์อย่างบ็อบ อิลเกอร์ประกาศจะไม่รับเงินเดือนในช่วงของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ขณะที่บ็อบ ชาเพ็ค ซีอีโอของดิสนีย์ก้ออกมาประกาศลดเงินเดือนถึง 50 เปอรืเซ็นต์เช่นกัน

สวนสนุกดิสนีย์แลนด์ในสหรัฐฯ และยุโรปได้ถูกสั่งปิดมานานกว่า 5 สัปดาห์นับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของโควิด -19 ทั่วทั้งยุโรปและสหรัฐฯ

ที่มา BBC / FT