ไม่พบผลการค้นหา
5 ผบ.เหล่าทัพ ประชุมนัดแรกหลัง คสช. พ้นสภาพ โดยโฆษก เผย ผบ.ทสส. ย้ำกองทัพเป็นเครื่องมือรัฐบาลแก้ไขปัญหาชาติ ภายใต้พิทักษ์ปกป้องรักษาชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ - กำชับกำลังพลหนุนการทำงานของรัฐบาล

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศิริ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) เป็นประธานการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพ โดยมี พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) พล.อ.อ.ชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน ผู้บัญชาการทหารอาการ (ผบ.ทอ.) และพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

ด้าน พล.ต.กฤษณ์ จันทรนิยม โฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย แถลงภายหลังการประชุมว่า พล.อ.พรพิพัฒน์ได้เน้นย้ำและทำการตกลงกับเหล่าทัพเกี่ยวกับจุดยืนของกองทัพว่ายังคงเป็นเครื่องมือของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาของประเทศชาติ ภายใต้จุดยืนที่สำคัญคือพิทักษ์ปกป้องรักษาไว้ซึ่งสถาบันหลักคือชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน การดำเนินการของกองทัพจะไม่เปลี่ยนแปลง และพร้อมที่จะดำเนินการแก้ไขปัญหาต่างๆของประเทศชาติในอนาคต

เมื่อถามถึงบทบาทของทหารในการทำหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยบ้านเมือง หลังคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) สิ้นสภาพไปแล้ว พล.ต.กฤษณ์ กล่าวว่า พล.อ.พรพิพัฒน์เน้นย้ำกำลังพลในกองทัพขอให้อดใจ รอคอย และให้กำลังใจสนับสนุนการทำงานของรัฐบาล ตอนนี้ยังมีเวลา เพราะเพิ่งเริ่มต้น กองทัพจะใช้ศักยภาพที่มีอยู่ทำงานเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นสำคัญ